chapter 13

293 29 62
                                    

Zhan POV. 

Habang nag aantay kami ni Yibo sa mga bagahe namin, when suddenly Emily pop up in nowhere, bigla niyang niyakap si Yibo, and i was surprise and i step back. 

Emily clings on Yibos arm.." Hon! welcome home..." paglalambing niya kay Yibo, and he  just smiled, pero biglang hinalikan ni Emily si Yibo, I quickly look away,

"Ginulat mo naman ako..." Yibo said after their kiss, when i got my luggage ay agad akong nag paalam sa kanilang dalawa..

"Mauna na ako ha, since i already got my luggage...." paalam ko sa kanilang dalawa, hindi ko na hinihintay na sumagot pa si Yibo, binilisan ko ang pag lalakad ko. Hindi ko namalayan na tumutulo na pala ang mga luha ko habang tinatahak ang daan palabas ng airport.

"Everything is now over, I'm setting you free.." I thought to myself.

Papara na sana ako ng isang taxi, ng may biglang humablot sa kamay ko,

paglingon ko, it was Fox kasama si Jiyang...  

"Saan ka pupunta bunny??..." naka ngising tanong ni fox sa akin. 

"Where here to pick you up,...."  

"How did you know that i will arrive today?,..." i asked them, nagulat ako sa ginawang pag hablot ni fox sa braso ko, but at the same time masaya ako at may sumundo sa akin sa airport... 

Fox took my luggage and some of my stuff, nag lakad na kami papunta sa parking lot kung saan naka park ang sasakyan nila, buti na lang at nandito sila

"Sa kanila Cheng tayu didiritso, nag handa kasi sila ng maliit na salo salo..." Jiyang said while he was driving. 

"Ok"

I leaned my head in the backrest ng upuan, i'm so tired and sleepy at medyo masakit pa din ang katawan ko sa ginawa namin ni Yibo. 

"Are you okay? you look exhausted..." Jiyang suddenly asked me.

"Pagod lang ako sa biyahe..." i murmured.

"Looks like Yibo is a beast in bed huh.." komento ni fox.  

Na pa bangon ako bigla sa sinabi ni fox, damn it fox! i curse in my head...  

"Oops! did i hit a bell?..." natatawa na sabi ni fox.... pero bigla siyang tinampal sa noo ni Jiyang.

"Waah! Jiyang naman ang sakit noon ah..." reklamo nito.

"Wala yun sa plano ko, it just happened...." i looked away, nahihiya akong tumingin sa kanila. Totoo naman kasi, it wasn't my intention na may mangyari sa aming dalawa. But I didn't regret it, mahal ko si Yibo im willing to give everything for him, pero sya he is willing to throw me away. 

Di nag tagal dumating na kami sa apartment ni Cheng, marami silang hinanda na pagkain,Yanli cooked my favorite food lotus beef soup.

"Welcome home Zhan" bati nilang lahat sa akin.

"Ano ba kayo, sana hindi  na kayo nag abala pa, ilang araw lang din naman akong nawala" natatawang sabi ko sa kanila at niyakap  sila isa isa at nag pasalamat. 

Binigay ko din sa kanila ang mga nabili kong pasalubong, and the night came i decided to go home, since marami din akong kailangan na gawin sa bahay. Jiyang sent me home nauna nang umalis si fox may bigla kasing tumawag sa kanya...  

On the way home... 

"Zhan what if mabuntis ka? what will you do?...." biglang tanong ni Jiyang.

I just smiled and looked outside..." Well, i will raise the child, somewhere he can't see us. Mamumuhay kaming dalawa ng anak ko na malayo sa kanya...."  

unconditionallyWhere stories live. Discover now