Zhan POV.
We arrived in Chongqing around 11o’clock Butler lang ng mga Wangs ang nag pick up sa amin, our travel from the airport to the ancestral house was quite and peaceful Yibo was busy looking outside the window.
"This place haven’t change". he suddenly said. I look at him it seems he really miss this place. " the house is well maintain young master" sagot ng butler nila. Malaki ang ancestral house ng mga Wang, hindi lng isa ang bahay may iba pa na nasa likod nito.
Mr. Han parked the car infront of the house, i was about to go out of the car when Yibo open the door, at first i was hesitant to take his hand pero nung makita ko ang pamilya nya na andyan sa may pinto.an tinangap ko na lang din ang kamay nya. "We're here now be good" biglang bulong nya sa akin "dont worry ayoko din ng gulo". sagot ko sa kanya.
I know his worried baka kong anung masabi nang parents nya. Sinalubong kami ni mrs. Wang ang mama ni yibo at lolo at Auntie Beth nya.
“Zhan,Yibo buti at nandito na kayo na miss namin kayung dalawa” sabi ng mama ni Yibo.
"Zhan Zhan? ikaw na ba yan?! you looked so thin than the last time i saw you" saad nang lolo niya habang hawak nya ang magka bilang balikat ko.
"Masyado ho kasi akong busy lately. kaya ganito ako at pumayat." sagot ko sa kanila ayokong mag alala sila sa akin, baka si yibo na naman ang pagagalitan nila ayokong dagdagan ang galit ni Yibo sa akin Kung maari kailangan ko syang protektahan.
"Baka naman pinababayaan mo ng husto ang asawa mo yibo?! biglang komento ni antie hindi ako kumibo ayokong mag paliwanag pa at baka lalo lang silang maghinala.
"No! that’s not true, di ba nga sabi nya he is just busy kaya ganyan sya." he look so annoyed paano naman kasi gisahin ka ba naman ng sarili mong pamilya.. hai nko ewan! "sigurohin mo lang yibo na di mo pinababayaan si Zhan Zhan pag na laman ko pag sisihan mo talaga ang ginawa mo." saad ni mama.. ma! kong alam mo lang pero titiisin ko toh lahat para sa pag mamahal ko sa kanya i know Yibo will change soon.
Pumasok na kaming lahat sa loob ng bahay, we decided to eat na which is maganda kasi naman gutom na talaga ako yung alaga ko sa tiyan nag rambulan na. heheheeh!.
We all seated in front of the dinning table and started to eat when antie Beth suddenly asked me. "So Zhan kailan mo balak, bumalik sa pag kanta?! lots of your fans are still waiting for you." she said
"Di ko pa alam Auntie" i shyly said. I’d rather stay beside him than to go back in stage and lose my chance to be with him. "kung ako ang magdidisisyon gusto kong bumalik ka na ulit sa showbis, alam kong gusto mong kumanta ulit." komento ni lolo. grandpa Wang is one of my biggest fan.
" Lolo busy na ho ako sa kompanya ni papa he needs my help lalo na't matanda na din si papa". malungkot na sagot ko kay lolo.
Gustohin ko man bumalik pero wala ng panahon, mama looked at me with a smile on her face.
"Pa! hayaan nyo na si Zhan Zhan ang mag desisyon tungkol dyan, i think Zhan is not ready to go back in showbis." sabat ni mama.
Salamat sa pag salo sa akin mama, ayoko na ding makipag sagutan kay Lolo tungkol dyan. I was distracted when finally yibo butt in. " mas kailangan ni papa si zhan sa kompanya, so let Zhan stop working in showbis wala din naman syang magandang maidudulot dyan." na gulat ako sa sinabi ni yibo.
He really dislike me being in showbis. lalo pat bumalik na si emily. " tama naman si yibo mama ayoko na din sa magulong mundo ng showbis". i sadly said.
YOU ARE READING
unconditionally
FanfictionStory description Marrying you is the last thing i will do in my life. Our first meeting was a cursed you ruined everything not just me but my relationship with emily,i wish you to vanished into my life Yibo said. Hindi ko titiisin ang lahat ng gin...