Bowen's POV
"You'll just wait and see, just give me some time, and i'll make you regret everything." Matapos kung sabihin yon tuluyan na akong lumabas ng bahay. Ayoko ng makipag sagutan pa kay Yibo, alam kung hindi rin naman sya makikinig sa akin.
Oras na makaalis lang ng bansa si Zhan lahat ng baho ng babae na yan lalabas at isasapak ko sa bunbunan ni Yibo.
After kung lumabas ng bahay i decided to pay a visit on Emily, to give her a nice and warm warning. This is what pissed me off the most, yung kabit buhay reyna, at ang totoong asawa has been mistreated. Ibinahay talaga ni Yibo si Emily, at dun pa talaga sa isa mga pinaka magarang condominium pinatira, where high class person ang karamihang nakatira. Papasok na sana ako ng building ng biglang humarang ang isang guard sa dadaanan ko.
"Magandang hapon po sir, tenant po ba kayo dito?." tanong nito sa akin.
"Nope! I'm just here to visit my old friend, Mr. Wang Yibo and his girlfriend."
Nung marinig niya ang pangalan ni Yibo, agad na siyang tumabi sa dadaanan ko. Tsk! mukhang malakas talaga ang pangalan ni Yibo dito ah.
Agad na akong sumakay sa elevator, ayokong tawagan nila si Emily, gusto kong supresahin ang babaeng yun. Mas nakakatuwa kasi tingnan ang reaction ng mga tao na guilty. Nasa 10th floor and room 1085 ang unit nila, they even have there own swimming pool. Feeling mayaman talaga si Emily pinili pa talaga yung may sariling swimming pool.
knock..knock..
"Coming."
Dalawang katok ko palang, sumagot na agad si Emily, mukhang hindi busy ah, at naka sagot agad. She open the door widely not knowing who was her visitor.
"Hi!." bati ko sa kanya, she was so shocked when she saw me.
"What are you doing here?." she stuttered, pumasok na ako sa loob ng unit nila.
"I'm here to pay you some visit, since you came back hindi pa kita binisita eh, pasensya kana ah busy lang talaga.". i sarcastically said.
"Wala akong sakit para bisitahin mo, so leave!." pagpapa alis niya sa akin.
Instead na umalis umupo pa ako sa isa sa mga sofa nila, feel at home lang ang peg ko ngayon, gusto ko siyang inisin, ang sarap nya kasing galitin.
"Pwede ba Bowen deritsuhin mo nga ako, ano ba ang kailangan mo at nandito ka?." now she's starting to get annoyed, hindi na maipinta ang pagmumukha nya.
" Well i'm just here to give you a nice warning," i chuckled. Lalong na lukot ang mukha niya sa narinig.
" Tsk! tsk! So kakampi ka din pala ng atribidang Xiao Zhan na yon, ang galing talaga niyang mang akit ng lalaki noh?" she shook her head. "hahahahaha.. nakakatawa talaga kayu noh? you really believed him that much?."
She really think na wala akong kaalam-alam sa mga sekreto nya, bigyan ko kaya ng hint ang isang to nang manahimik ng kaunti.
"You highly think of yourself, as if na wala kang mga sikretong tinatago, i'm warning you Emily hindi porque pumirma na si Zhan sa divorce agreement nila, eh okay na ang lahat lahat tsk! Wag kang pakakasiguro walang baho na hindi umaalingasaw, kaya make sure all your secrets are well hidden dahil pag yan na ungkat ng iba, hindi lang si Yibo ang mawawala sayo tandaan mo yan." tumayo na ako sa kinauupo.an ko.
While Emily looked at me with a horrified looks.
"tinatakot mo ba ako? sino ka ba para bantaan at pag salitaan ako ng ganito." she abruptly said.
YOU ARE READING
unconditionally
FanfictionStory description Marrying you is the last thing i will do in my life. Our first meeting was a cursed you ruined everything not just me but my relationship with emily,i wish you to vanished into my life Yibo said. Hindi ko titiisin ang lahat ng gin...