Chapter 49.
Story.
"Isang malaking pagsabog sa isa sa mga malaking kompanya ang nangyari kahapong alas tres ng hapon. Isang daan at kuwarenta ka tao ang nasawi sa pagsabog, singkuwenta naman ang nasugatan..."
"Napasama sa pagkasawi ang may- ari na si CEO Clayton Gardioson na ikinaluluksa ng kaniyang pamilya lalo na ang nakababatang kapatid niyang artista na si Caithlyn Gardioson- Sadelma. Maraming pamilya ang nagluluksa sa biglaang pagsabog sa gusali at biglaang pagkasawi ng kanilang minamahal sa buhay. Ako po si Niena dela Cruz sa Ulat Balita"
I was still staring the TV after Tita Creshia turn it off. I looked at her and I saw worried eyes plastered on her face, I immediately looked away when she was about to cry again infront of me again. I don't want to hear her sobs.
"B-bakit siya pa ang napasama sa mga namatay?...." she asked between her sobs, I breath heavily and stand up and leave her crying inside my room. I know... she don't have to say what she wanted to say 'cause I already know what is it.
I decided to walk infront of the room of my parents who's still shouting to each other until now. My Mom started the fight yesterday and my Dad didn't get her anymore that's why they are fighting. Nalie and my brother Zaniel went to mall with Tito Bryan, I don't have to ask why they went there without me...
"Walang kasalanan ang inosenteng anak mo, Caithlyn! Kaya 'wag mong idiin at sisihin na siya ang may kasalanan!" I immediately stop myself to open their door when I heard what my Dad said.
"Oh really, Zane?! Inosente talaga?! Paano naging inosente ang isang bata na tinulak niya ang sarili niyang Tiyo habang papalabas ng building?! Ipaliwanag mo nga 'yon!" I feel something heavy on my chest when my Mom said those. I know she's talking about me.
"Huwag naman ganiyan, Caith! Anak natin ang pinag- uusapan ngayon! Nasugatan siya at nahirapang huminga nun!"
"Puwes hindi ko na siya anak! Tinatakwil ko na siya!" the room became silent for a minute after my Mom said those hurtful words. Tinatakwil? Ako?
"What are you saying, Caithlyn?! Niligtas lang ng kapatid mo ang panganay natin! Walang kasalanan ang anak nating si Zachariel! Oh please, Caith! Huwag na huwag mo 'yang sasabihin dahil dugo't laman natin siya!"
"Wala na akong pakialam, Zane! Wala na akong pakialam! Kung hindi lang sana siya pumunta sa company building ay sana nailigtas ni Kuya ang sarili niya! Fvckshit Zane! Akala ko nabuhay siya pero sunog na katawan ang bumungad sa'kin pagkarating ko doon!" my Mom started to cry and the heavy of my chest became more heavier, I just feel a water came out from my eyes.
"Caith--"
"Don't touch me! I want my brother, Zane... I want him to be alive but how? How should I fvcking do it? Gayong nasa tulugan na siya ng mga patay... hindi ko mapapatawad ang batang may kasalanan sa pagkamatay niya!" I was stunned. I can't believe this... my mother is disowning her own eldest son...
"Caith let's talk about this... huwag mong ganitoin ang anak natin, nahirapan din siyang iligtas ang sarili niya kahapon sa pagsabog... pakiusap Caith, 'wag ganito" narinig ko nang umiiyak ang ama ko.
"Kung ganoon! Sana namatay nalang siya!"
"Sana namatay nalang siya!"
BINABASA MO ANG
When Everything Changed (When Series #1)
Любовные романыPublished: November 7, 2020 Finished: March 17, 2021 (Book Cover isn't mine. It was made by an amazing author I knew.) When Series #1 Kaireen already knew the truth but the thing she want to know is who. Who was there beside her that night? Dalawang...