Four

754 23 0
                                    

Chapter Four.

Wound




"Sabi ko na nga ba't pupunta ka!" biglang sigaw ni Ate Nica at napalingon naman ang lahat sa kanya.



"Duh sino bang hindi pupunta sa party ng matalik kong kaibigan? Happy Birthday Dawn!" bati sa kanya nung babaeng nakalight green fitted dress at ang ganda ganda niya pa.



"Awww thank you, nasaan regalo ko?" agad na tanong ni Ate Nica at natawa nalang silang dalawa.



"Kilala mo yun, Kai?" tanong ni Tessa sa'lin at nagkibit- balikat lang ako.



"Baka kilala ni Weshia" sabi ni Pat habang ngumunguya pa.




"Baka nga" dagdag ni Leria, nasa Comfort room si Weshia para umihi at nung makita namin siyang pabalik ay nagulat kaming apat na binati siya nung bagong dating na babae.



"Kilala nung Gaga!" gulat na sambit ni Tessa at nung umupo si Weshia na may ngiti sa labi at hinot seat namin siya.




"Woi sino yung bagong dating na babae?" interesanteng tanong ni Tessa at natawa lang si Weshia.




"She's the daugther of Caithlyn Sadelma, one of the famous model, siya ang sumunod sa yugto ng kanyang ina. Duhh!" sagot ni Weshia at natulala naman ako.



"Pangalan kailangan namin gurl hindi ang background niya" sambit ni Patricia at uminom muna ng wine si Weshia.




"Well she's no other than Zanalie Xerja Sadelma" sagot ni Weshia at napatingin ako kay Zanalie na busy sa pag- usap kay Ate Nica. Parang may kamukha ata siya.



"Parang may kamukha siya Kai noh?" tanong ni Tessa sa'kin at tumango naman ako.




"Kahapon ko lang rin nalaman na she has a brother named Zaniel Xavriel Sadelma, yung pinsan ni Chia?" bumaling si Weshia sa'kin.




"Talaga?! Kaya pala parang may kaparehang mukha yun" saad ni Patricia. Natahimik kami at nagpatuloy nalang sa pagkain. Si Ate Zanalie pala ang ibig sabihin ni Zaniel na invited sa party.




"Wazzup Girls! Kamusta kayo?" basag ni Queco sa katahimikan namin, inirapan lang siya ni Patricia at nagpatuloy nalang sa pagnguya.




"Anong ginagawa mo rito ulupong?" mataray na tanong ko at natawa lang siya.




"Wala lang, nabored ako sa table ng parents namin puro business ang bukambibig, nakakasawa" sagot niya at umupo sa may bakanteng upuan na katabi kay Patricia.



"Wag ka ngang tumabi sa'kin! Nawawalan ako ng gana kumain!" asik ni Pat pero di natinag si Queco.




"Di ko naman kasalanan kung mawawalan ka ng gana" inosenteng saad ni Queco.




"Ugh! May kasalanan ka! Nakakawalang gana ang pagmumukha mo kaya Tsupe!" pagtataboy ni Pat at napanguso si Queco at lumipat sa balanteng upuan na katabi sa'kin.




"Woi Conor! Pakilala mo naman ako kay Zaniel" walang hiyang sambit ni Tessa at nanlaki ang mata ni Weshia.




"Gurl wag... nandito na si Kiel" saad ni Weshia na ang mata ay nasa entrance ng room at napatingin kami sa tinitingnan niya. May lalaking nakablack suit na ang gwapo tingnan sa pagiging formal niya pero malamog ang tingin. Yan si Kiel?! Mukhang maswerte ata si Tessa dahil sa kagwapohang taglay niya!




When Everything Changed (When Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon