20

62 11 3
                                    

Chapter 20

We enjoyed our vacation for a week. We have fun and do all the things we want. Ivy is one of the person who's always and drunk. We don't play shot games anymore but she always drinks a lot. Ethan stayed beside her while she's enjoying her vacation. Se said he didn't know how Ethan found out where we were so he didn't let Ethan go.

Cassy do the same thing get drunk, flirt, and enjoy. She always took pictures of the view and us. Minsan pa nga niya akong pinag-tripan at ginawa niyang model. Minsan naman sumisingit si Sav para ayusin ang pagkuha ni Cassy. Naiinis na nga si Sav dahil parati siyang hinihila ni Cassy sa ilang lugar para magpa-picture.

Bri and Vince is always missing and we don't know where they are going. Kapag nag-iinuman na kami ay maya-maya bigla na lang silang mawawala. Hinahayaan na lang namin sila dahil baka natauhan na si Vince at ngayon ay naiintindihan na niya si Bri

While me and Adler is always doing the sweet things but we are not always missing. Ivy looked at us irritably because of our flirtation. She and Ethan hide when they flirt. We also do some TikTok's, photoshoot on the sand, like that. Of course, Sav is our photographer and Cassy was the one who's teaching us how and what to pose.

I immediately posted it in my instagram account. I also posted our group picture of us that Adler and Ethan took. On our third day, Sav and Ivy got busy. Ivy needed to organize her notes that she needed to pass. Sav, on the other hand, isn't that busy because the prof just asked them to take shots of their vacation so sometimes she can keep up with us but sometimes he gets busy editing.

Daine and Jonathan just relaxed. They're just watching us playing and teasing each other. Chill lang sila na akala mo mag-asawa silang pinapanood ang napakarami nilang anak. Minsan kailangan pa nilang hatakin para makasama sa'min.

Sa gabi naman ay nag-iinom kami kaya lagi 'rin akong passed out. Hindi ko na muling naranasang matulog sa kwarto namin ni Bri dahil lagi akong dinadala ni Adler sa kwarto nila. Hindi na 'ko nakatapak sa kwarto namin since we did that. When I get drunk, I always begged to Adler that I want to sleep beside him and he willingly accept that because he also want that.

Pumunta kami sa Calle Crisologo dito sa Vigan. Inikot namin 'yon habang nakasakay sa kalesa.

"Oh, Vince! Kamag-anak mo!" Pang-aasar ni Ivy kay Vince habang turo ang kabayo nang magkasalubong kami.

"Kamag-anak pala kita?!" Sigaw ni Vince dahil medyo magkakalayo kami kaya hindi sila magkakarinigan.

Sinubukan 'din naming kumain ng sikat na mga pagkain sa kanila dito. Natutuwa ako dahil ang daming souvenirs dito, magkakatabi sila pero iba-iba.

Sa pang-apat na araw namin ay pumunta naman kami sa Baluarte. Puro hayop do'n at syempre nagbangayan na naman si Ivy at Vince. Nung nakita nila 'yung Ostrich ay pabirong tinulak ni Ivy si Vince palapit do'n pero agad 'din namang nilalayo. Nang kinagabihan ay pinanood namin ang Dance Fountain sa City Hall. Gabi 'yon at may iba't ibang kulay ang fountain habang may kanta na pinapatugtog. Sumasabay sa beat ang paggalaw ng fountain kaya nagustuhan namin lahat.

Meron pa ngang maliit na fountain do'n kung saan pwede kang maligo kaya naman nagtulakan kaming lahat. Pasimuno si Ivy pero siya ang unang nabasa sa fountain. Pero syempre pikon siya, hinatak na niya 'din si Bri pero pagkahatak ni Ivy kay Bri ay mabilis na hinablot nito si Vince kaya naligo silang tatlo.

Pain In My HeartWhere stories live. Discover now