"Salamat tristan ha...hindi ko na talaga alam gagawin ko kung wala ka.."
Nakailang thank you kana??
Napayuko nalang ako..nahihiya kasi ako sa kanya,,.
Kat,look at me...sambit niya pero hindi ako nag -angat ng tingin....katherine,hindi mo kailangang magpasalamat sa akin...magtulungan tayo para maabot ang pangarap natin...
Pero mas marami kang naitulong sa akin...
Kat,kahit hindi ko kailangan ang tulong mo tutulungan at tutulungan pa rin kita...bata pa ang kapatid mo,marami pang pwedeng mangyari sa kanya,at alam kung masaya ang parents mo sa desesyon mo nasaan man sila ngayon...senserong sambit niya..hindi ko makapaniwala na meron pang taong kagaya niya,napakabuti niya..kaya gagawin ko ang lahat para makabawi lang ako sa kanya....
Ano okay kana??tanong niya habang nakatingin sa akin...
O-oo salamat...
That's better..c'mon..naghihintay na si mama sa loob...sambit niya at inaya niya akong pumasok sa loob ng bahay..ilang ulit na niya akong dinala dito pero ngayon ko lang makikita ang mommy niya..
Ang sabi niya nagpapagamot ang mommy niya,sa maynila kaya ngayon lang ito nakauwi..
Pero ayon kay tristan hindi na kaya ng operasyon para gumaling ang mama niya...natatakot ako baka hindi niya ako magustuhan...
Dont worry she's not cannibal..she's not gonna eat you..roar...sambit niya kaya napatawa naman ako...see tumawa ka na..hehe
Ikaw talaga...!!
C'mon she's upstairs..
Nasa harap kami ngayon ng malaking pintuan....pumasok kami at nakita namin ang mama niya na nakaupo sa wheelchair..
Good morning po...
Hi mama,this is kat,my beautiful fiancee,what do you think??
Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi ni tristan,nanlamig ang kamay ko...
She's beautiful...she exclaimed...kaya napatingin ako sa kanya..and innocent...hellow hija its really nice to meet you...nakangiting sambit niya...
Nice too meet you too madam...
Nah,you can call me mama from now on..so when is the wedding..??
After two months ma...strating today..
Oh im so excited..sana magkaroon ako ng apo..
Mama...
HAhaha...c'mon hija,give mama a hug...sambit niya kaya unti -unti akong lumapit sa kanya at niyakap siya...
So when you're gonna prepare your wedding..??
Next month na siguro ma,simpleng kasal lang naman..
What??
Yes...
But hijo..
Mama,yun po ang napag-usapan namin ni kat,sambit ni tristan at lumuhod sa harap ng mama niya....
Okay,hmf..
Oh c'mon ma...
Ok fine....
Okay were going now,ihahatid ko pa si misis ko...natatawang sambit niya..
Ikaw talaga..anong misis naman..
Hahaha,namumula ka na misis..
Iwan ko sayo..
Hmm...sambit niya at lumingon siya sa akin...tell me kung magbago ang isip mo okay...
Tristan...??
Nasa sayo pa naman din yun kung ayaw mo o hindi,ayoko naman napipilitan ka lang..walang alam si mama sa ginagawa ko at kapatid ko...
No tristan,ikaw na rin nagsabi na magtulungan tayo di ba??
Yeah pero ibang usapan na kasi ang kasal kat...babae ka,lalaki ako,ayokong pagkatapos nito mahihirapan ka...kaya i'l give you one month bago magdesesyon okay..
But-
Wala ng pero-pero..ipapahatid ko kayo mamaya sa bahay niyo sa probinsya para makapag isip ka..at kung ano man ang desesyon mo magiging masaya ako...
Thank you tristan...
Hey,dont cry..
Hindi ko mapigilan ee..
Haha iyakin ka talaga..
Sorry naman..
Halika nga...sambit niya at pinunasan ang luha ko sa pisngi ko...your like sister to me,so dont cry okay...i hate seing you cry...
Ikaw kasi ee...panu nalang ako magpasalamat sayo...??
Huwag mo na nga isipin yun...sambit niya at niyakap niya ako...
Nakilala ko si tristan nong minsan akong nawalan ng malay dahil sa paghahanap ng pera para madala ko sa hospital ang kapatid ko...
Nong una binigyan niya ako ng pera pero di ko alam na sinundan pala niya ako noon...
Dinala namin sa hospital ang kapatid ko at siya ang nagbayad sa lahat ng gastusin,naghanap ng ka match ng bone marrow ni mak-mak...hindi ko alam kung paanu ko siya mapapasalamatan...
Hanggang isang gabi inalok niya ako ng kasal..hindi dahil mahal niya ako kundi para makuha niya lahat ang pera na pamana sa kanya...
Pwede naman siyang umutang sa mga bangko pero hinaharang ng kapatid niya,galit na galit si tristan dahil sa nalaman niya,ang kapatid niya ang nagpapalakad ng lahat ng negosyo nila,ng ama nila,magkapatid lang daw kasi sila sa ama...
Kailangan niya ng malaking pera dahil gusto niyang tuparin yung pangarap ng mama niya bago ito mawala...
Gusto ko siyang tulungan at yun ang kasal..
Kapag naikasal na kami ibibigay na ng kapatid niya ang lahat ng mana niya mula sa kanyang ama,at pagkatapos non after five years mag didivorce kami..
Pumayag na rin ako kung yun lang ang alam kung paraan para mapasalamatan siya...
At ngayon mukhang nagbabago na naman isip niya...
Haay..kung may magagawa lang ako..
BINABASA MO ANG
"the secret garden"completed
Randomim sorry for what i have done,and what i did..im sorry for everything..and im sorry if cant accept your answer...if your gonna say NO,then give me time..Time to prove it too you that how much i love you.and your mean to me..- ALEXANDER ANDERSON III...