Nagising ako ng may tumatapik ng marahan sa pisngi ko...
Were here...nakangiting sambit ni alex,nakatulog pala ako habang bumebyahe kami..
Tinanggal niya ang seat belt ko at bumaba siya...at bago ko mabuksan ang pintuan ng kotse niya ay nabuksan na niya at nakalahad ang palad niya...
Tinanggap ko nalang...
Bumaba na kami..pero di ko alam kung nasan kami..
Nasa bundok ata...
Maraming matatayog na puno ee...
Berdeng -berde ang paligid...
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10...
Na puno..??
Napatingin ako sa paligid ngunit wala akong makita kundi puno at mga damo..
Maya-maya pa naramdaman kung may nagpatong sa balikat ko kaya napatingin ako..
Jacket pala...
Wear that,it cold in here...sambit niya kaya sinout ko naman..hinawakan niya ang kamay ko at naglakad papunta sa kakahuyan kung matagawag na kakahuyan o damuhan..hehe...
Kenekeleg eke ene be...kese nemen hewek-hewek niye kemey ke...Jejehe...
Nakarating kami sa ee..??
Saan ba toh..??
Napatingin ako kay alex na pinagpapawisan siya..at nanginginginig ang kamay niya..
Bakit kaya..??
Maya -maya narinig kung bumuntong hininga siya at tinulak ang gate ata??kulay red na wood na malapad...
Hinila niya ang kamay ko pag pasok at napatingin naman ako sa paligid..
Maraming bulaklak na nagkalat..
Mga tanim na bulak-bulak iba't -ibang kulay..
May malaking puno...
Sa ilalim niya may duyan...tablang duyan at tali...
Napatingin ako sa paligid...
Kulay puti,pink,red yellow ang mga bulaklak...
Napatingin ako kay alex na hindi umiimik...
Bakit kaya??
Naglakad lang ako sa paligid ng may narinig akong parang...
Wah ang ganda....isang maliit na falls..at ang tubig niga parang cystal...
Lumapit ako dun pero bago yun may nakita akong sign...
"My secret place"
Lumapit ako sa falls at nagsalok ng tubig sa dalawang kamay ko at hinilamos sa mukha ko..
Grabe ang lamig...
Tumayo ako at hinanap ko si alex ...
Nakita ko siya nakaupo sa damuhan...
Lumapit ako...
Napatingin ako sa harapan niya..
Pakiramdam ko bigla akong kinilabutan...
Napaupo ako sa tabi niya at napahawak sa braso niya ng mahigpit.....
Why??sambit niya at lumingon sa akin..
Ahm..ah....waaaaahhhhhhhhhhhhhhh....
What the fuck.!!!
Aaaahhhhhhhhhhh...
Hey why are you shouting..cut it out...
Sigaw niya kaya napatahimik naman ako...
May oud....
Pfft hahahahaha....napatingin ako sa kanya..ano bang nakakatawa..??
May oud naman talaga..kulay itim pa...tapos kulay itim pa na may balahibo pa...huhuhu...
Hahahaha.....oh my god..hahaha....
Paakkk...
Sinapak ko siya..
What the fuck..!!!
Makatawa naman kasi parang walang ng bukas....
Sorry..its just..haha-haay...sambit niya at tumitig sa akin....bakit kaya ang gwapo niya..lalo na kapag tumatawa....
This is my parents grave...turo niya sa harapan niya at nakita ko naman na may dalawang lapida na magkatabi...
Alex...
My life was perfect before,but everything change,after mom's died....pahinang -pahinang sambit niya...
Alex-
I was 17 years way back then,after graduation,were high school,busy si daddy sa office...that day napagkasunduan ng barkada na mag celebrate dahil hindi namin alam kung magkikita pa kami,so imbes na sa club kami mag celebrate ay sa isang bahay nalang kami ng barkada ko,sumama si mama sa akin..so nag -inuman,nasayang-masaya ako noon,i dont why,but there is something i cant explain..hanggang sa napagdeseyuna namin na unuwi na..mom wants to drive,pero nagpumilit akong magdrive....nahihilo ako nun pero pinilit kung imulat ang mata ko,hanggang sa nasilaw ako sa isang paparating na sasakyan...ang huling naalala ko nalang ay yumakap sa akin si mommy,...nagising ako ilang buwan ang nakalipas at don ko nalamang namatay si mommy,mula noon sinisi ko ang sarili ko,sana hindi nalang ako nagpumilig na magdrive,at kung sana hindi ko nalanh siya sinaman...
Alex-
Hanggang sa dumating sa bahay sina tita olyvia at tristan sa bahay...pinakilala siya ni daddy sa akin...lagi akong kinakausap ni tita olyvia dati kung gusto ko ganito,ganyan i refuse..hanggang sa umalis ako ng bansa,kinalimutan ko lahat...makasarili siguro nga ako...
Alex -
Tumingin siya sa akin at tinitigan...hindi mo naman kailangang ikulong mo ang sarili mo sa nakaraan...alam ko naman na hindi magiging masaya ang daddy at mommy mo sa ginagawa mo...andiyan pa naman si tita sylvia,tristan ak-
Oh...iniwas ako ng tingin at tumingin sa malayo...
Naramdaman ko nalang na may yumakap sa akin ng mahigpit...
Can you promise me one thing...sambit niya...
Ano ba yun..??
Dont leave me please...sambit niya...
Pero di ko alam kung ano ang ibig sabihin niya dun...
A/n: this chapter is sucks...>_<
BINABASA MO ANG
"the secret garden"completed
Randomim sorry for what i have done,and what i did..im sorry for everything..and im sorry if cant accept your answer...if your gonna say NO,then give me time..Time to prove it too you that how much i love you.and your mean to me..- ALEXANDER ANDERSON III...