Nagising ako ng may maramdaman akong nakahawak sa kamay ko...Eh?
Ang baby ko...
Napahawak ako sa tiyan ko....
Napangiti ako....
Alam kung ligtas siya...
Kath-
Kath you're awake....thanks GOD...sambit ni alex at niyakap niya ako ng mahigpit..
Im sorry if im not there to protect-
Alex okay na ako,i mean kami pala....
Pero napahamak pa rin kayo-
Okay na kami okay...sambit ko at napatingin sa paligid..mag-isa lang siyang nagbabantay..
Why??
Ah e-eh...
What??
Naguguton ako,wala bang pagkain diyan...??
Ah...haha....i'll call someone to bought you food alright...
Okay...
-
Makalipas ang ilang araw ay nakauwi na kami mula sa hospital...na malapit lang pala yon din sa beach...
Dumeretso na kami sa bahay ni alex.naalala ko yung dalawang babae...
Alex...
Hmm??
Yung dalawang-
They're died...
O___O....ANO???
i wish i could kill them tss..
Ano nga..
Wala...di ko na alam kung nasan na sila..tss wag lang silang magpapakita sa akin...
Ang tahimik ata ng bahay mo...
Tahimik dati pa...
Mukha ngang haunted house ee.
Ano??
Uhmm..
Tss...haunted house ba yan..??tahimik lang...
Bakit parang ang creepy..
You'll see...
Ang alin..??
Ngunit bunukas na ang dalawang nalaking pibtuan sa may sala...
SURPRISE.....
NApatingin ako sa mga taong nandun...
Pero ang punagtataka ko kung bakit siya andito..??
Ang lakas ng kabog ng puso ko,lalo na ngayon papalapit na siya ng papalapit sa akin..
Apo....
Pakiramdam ko nilipad ang utak ko at huniwalay sa utak ko,ang puso ko pakiramdam ko tumigil sa pag-daloy ng dugo...
Apo,p-patawarin m-mo a-ako.....patawarin mo ako kung kayo ang sinisisi ko kung bakit namatay ang dalawa kung anak,at pumanaw ang asawa ko ng hindi ko kinakakusap....
"....."
Sinabi na sa akin ni edward ang lahat,patawarin niyo ako sa lahat ng nagawa ko,at nasabi ko...ang mga masasakit na salita na nasabi ko sa ina mo...at unti-unti siyang lunuhod sa harapan ko....
Lola...tawag ni mak-mak sa kanya at niyakap si lola ng mahigpit....
Tama sila,gaano man kasama ang nagawa sayo ang isang tao,at kung humingi ng tawad at sincere nararamdaman mo yun...
Bakit ang sakit sa dibdib,pero masaya ako at the same time...
Naramdaman kung may yumakap sa akin kaya lalo akong napahagulgol ng iyak...
Okay na kami nila lola nay,tay,sayang nga po wala kayo dito...mas masaya ho siguro kung nandito kayo,hindi naman ako nagalit kay lola,sumama lang siguro loob ko,hinding-hindi ko makakalimutan lahat ng tinuro niyo sa akin nay,masaya na kami ngayon ni mak,at alam kung kayo rin...sana ito na ang umpisa para maayos na ang lahat-lahat..at sana humaba pa ang buhay ni lola,gusto kung iparamdam sa kanya na kahit wala na ang mga anak niya,andito pa naman kami handang alagaan,at mahalin siya,at magkakaroob na siya ng apo sa tuhod...
-
Nakahiga na kami ngayon ni alex sa kama,alas nueve palang ng gabi,maagang umalis ang mga bisita,si mak-mak sumama muna kila lola,nangako naman ako na dadalaw kami doon sa linggo....hindi pumayag si alex na sumama ako dun kasi wala daw magbabantay sa aki n dun...ano naman tingin niya sa akin bata..>_<
You know,you should sleep right now...sambit niya habang nakayakap ang isang braso niya sa akin...
Sayang gusto ko pa man din makita yung hacienda ni lola...
I have a ranch in cebu,even in country you can visit as long as you're with me..
Kaya ko naman-
Thats final sweetheart end of conversation..
Psh...
Huwag ng masungit,ayoko lang maulit yung nangyari sa beach resort...
May bodyguard naman ako..
Yeah,but they're all stupid,hindi ka binabantayan tsk...tinatakasan mo pa..
Hindi ko-
Tulog na okay,.goodnight sweetheart..sambit niya at hinalikan ako ng mariin sa labi...
At humiga...
Hindi pa ako inaantok ee.
Lumingon ako kay alex at tulog na tulog...antok na antok ehh...
Napuyat siguro sa pagbabantay sa hospital...
Dahan -dahan kung tinanggal ang braso niya ngunit lalong humigpit ang yakap niya sa akin..
I said sleep tss...
Pero hindi pa ako inaantok...
Umayos naman siya ng upo at sumandal sa headboard ng kama...
Come here...
Huh??
Lie down here..turo niya sa lap niya kaya naman humiga ako...
Maya-maya pa narinig ko siyang kumanta...
Oo kumakanta siya habang sinusuklay sa daliri niya ang buhok ko...
Hanggang sa di ko namalayang nakatulog na pala ako....
BINABASA MO ANG
"the secret garden"completed
Randomim sorry for what i have done,and what i did..im sorry for everything..and im sorry if cant accept your answer...if your gonna say NO,then give me time..Time to prove it too you that how much i love you.and your mean to me..- ALEXANDER ANDERSON III...