chapter 13:

14 1 0
                                    


Where have you been....sigaw ni tristan pagbukas ng pintuan sa sala....lumapit siya sa akin at niyakap niya ako ng mahigpit...

Hinatid lang ako ni alex sa may labasan...ayoko kasi muna siyang kausapin..at higit sa lahat nagiguluhan ako...mahal ko siya pero gusto kung tulungan si tristan...

Okay ka lang ba..??tanong niya habang nakatitig pa rin sa akin...

Yeah im okay...sambit ko at yumuko..

Kumain ka na?? C'mon may pagkain pa dun...sambit niya inalalayan niya akong pumunta sa kusina....

Pinaghanda niya ako ng pagkain...at inumin...

So saan ka galing..??tanong niya kaya napatingin ako sa kanya,napatitig...

Sasabihin ko na ba..??

Pwedeng bukas nalang..??

Bumuntong hininga ako at nilayo ang pagkain sa harap...

Kath..whats wrong..??

I-

Kath,you know you can tell everything right...i promised to you walang iwanan remember...tell me ...what about it...??

T-tristan....

What is it..??tanong niya..pakiramdam ko para akong nakasalang sa korte at si tristan ang judges..hmp...

T-tristan i-im p-pregnant....

YOU WHAT...??bulalas niya at napatayo pa siya...BUT HOW??I MEAN ..OH GOD ARE YOU SURE..??I MEAN YEAH WERE FIANCE BUT WE DONT HAVE INTIMATE YOU KNOW...AND HOW THAT HAPPEN,DID I- YOU KNOW..SLEEPWALK AND GO TO YOUR ROOM AND -

hey tristan-

OH MY GOD..OH MY GOD...I DON-

TRISTAN-

IM SORRY..WHY YOU DIDNT LOCK YOUR DO-

PAAKKK..

what the fuck...

Hindi ikaw ang ama okay...!!

Ah okay..i tough it was me...mahinang sambit niya kaya napakunoot -noo naman ako...

Pero nagulat ako ng.

And who's the fucking bastard father..sigaw niya...

O___O..???

Natahimik ako...

Nanginig ang boung katawan ko..

Ngayon ko lang kasi siya nakitang nagalit..

Kinakabahan ako..

Paano ko ipapaliwanag sa kanya...

Naramdaman ko nalang na may yumakap sa akin....

Im sorry,i didnt mean to shout at you....sambit niya at napabuntong hininga....c'mon hatid na kita sa taas...nakangiting sambit niya at inalalayan pa niya akong pumunta sa kwarto ko...

Humiga ka na...utos niya sa akin at humiga na ako at kinumutan niya ako...

Sino ang ama ng dinadala mo..??nakangiti ngunit seryoso niyang sambit...

T-tristan...

Sabihin mo sa akin...

S-si a-alex....sambit ko at umupo ako at hinawakan ang kamay niya...nanginginig ang kamay niya at naramdaman kung humigpit ang hawak niya sa kamay ko...

Damn that bastard...how dare him...nong party magkakilala na kayo diba??mahinang sambit niya...

O-oo...

"the secret garden"completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon