Ch 16

1.1K 8 0
                                    

hi guys! sorry kung di na ko nakakapagupdate, medyo busy na and di ko alam kung tutuloy ko pa to. Well anyways, thanks sa pagbabasa.

~~

Sam's Pov

Lumipas ang ilang buwan simula nang pangyayaring yun. Di kame nagkikita ni Ash. May times na nagyaya syang makipagkita saken pero di ako pumapayag. Umiiwas ako, di ko alam kung pano ko sya haharapin noon. Pero ngayon sguro time na para makipagkita ako. Ayokong mapunta sa ganto ang pagkakaibigan namen. Handa na ko, napagkasunduan namen na dito sa park kame magkita. Hinahayaan na din ako nila mommy na gamitin yung kotse ko. Tutal ggraduate na naman ako.

Nakikita ko na si Ash, ang laki ng pinagbago. Lumaki ang katawan nya.

"Sam..." sabi nya sabay ngiti.

"Ash, kamusta ka na?" sabi ko nang kalmado kahit sa loob ko eh gusto ko na syang yakapin.

"Okay lang ako Sam. Namiss kita bantot." sabe na at ngumiti sabay yakap sakin. Niyakap ko sya pabalik, napapikit ako ng may tumulong luha sa mata ko.

"Ahm. Sorry Ash." sabe ko. Kunalas sya sa yakap namen. Tinitigan nya ko.

"Okay lang, p-pero gusto ko lang linawin kung totoo ba yung sinabi mo?" tanong nya. Di ako nakasagot agad dahil parang may pumipigil sakin na magsalita.

"Oo, pero wag kang magalala pinip---"

"Sam, no please? Simula nang di tayo nagkikita. Narealize kong ikaw yung mahal ko. Oo tama nga sila na kung sino pa yung taong di mo napapansin sya pa yung mamahalin mo. Gagawin ko lahat." sabi nya, nagulat ako sa sinabi nya. Tama ba to? Totoo na ba to? Or nananagiginip lang ako? Seryoso?

"A-ash.. Sigurado ka ba sa ainasabe mo?"

"Oo sam. Mahal kita." sabi nya  di ako nakasagot. Binalot kame ng atinding katahimikan bago sya nagsalita.

"Pero kung di ka naniniwala ipaparamdam ko sayo yun." sabi nya.

"Halika na, ihahatid na kita pauwi." sabe nya

"May dala akong kotse, okay lang ako. Sge uuna na ko Ash." sabi ko di ko na inantay ang sagot nya sa sobramg gulat ko sa mga sinabi nya, parang nawala ako sa isip. Ang tanging alam ko lang MAHAL KO SYA AT HAHAYAAN KONG NA MUNANG SUMAYA ANG PUSO KO..

ReboundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon