Ch. 29

1.4K 9 0
                                    


"Dad.. I want to manage our company po sa France." Sabi ko kay Dad.
"Anak.. Malalayo ka samin! I mean okay lang but I will miss you anak" Sabi ni mom. Andito kami ngayon sa dining are at kasalukuyang nagddinner.
"Oo nga ate, wala na kong mahihiraman ng sasakyan." Sabi naman ng kapatid ko.
"Alam mo matutuwa ma sana ko pero sasakyan lang pala gusto mo. Sige sa 20th birthday mo reregaluhan kita!" Sabi ko at irap nalang sa kapatid ko. Napayes naman sya. Nako!
"Are you sure anak? Okay lang, dahil para di na ko magpabalik balik pa." Sabi ni Dad. Alam kong papayag sya.
"Yes dad. Sure na sure po." At ngumiti ako sakanya.
Natapos kaming kumain at umakyat na ko para magimpake dahil sabi ni Dad by friday ay aalis na ko at magpapabook na sya ng flight ko.
Its been 2 months simula ng makipaghiwalay ako kay Ash. Naging mabilis ang araw at pwede na rin akong magmanage ng company. Naging madali yon dahil tinulungan ako ni Matt. Alam nya din ang nangyari samin ni Ash, and sabi nya lakas ng loob nyang magalit. Nagpalit na din ako ng number, di na rin ako sinubukang kausapin ni Ash magmula nung tinext ko sya na tigilan na ko at di na maibabalik yung closeness namin dati.

Andito na ko ngayon sa airport, hinatid ako ni Matt at nagulat ako ng may dala din syang maleta. Oo sasama daw sya sakin paraatulungan ako, di na ko umayaw pa dahil ayan na eh. Natuwa na din ako dahil di ako mahihirapan nang magisa don. Andito din sila Jaina at Hannah. Umiiyak pa ang dalawa
"Girls ano ba yan, stop crying para namang di ako babalik nyan!" Sabi ko na natatawa pa.
"Eh kasi wala ng manlilibre sakin, alam mo naman si Jaina kuripot." Sabi naman ni Hannah. Agad naman syang pinalo ni Jaina. Natatawa ko sa dalawa.
"Babalik nama ako, dont worry. And may uwi kayo sakin! Tsaka oumunta din kasi kayo don! Afford nyo naman yon! Ang aarte nyo lang!" Sabi ko.
"Pagiipunan pa namin. Ayoko ngang humingi kay Dad." Sabi ni Hannah.
"Ano ba yan, hihingi ka lang eh. Ako nga hihingi kay mom para di na ko gagastos. Siguro after a year." Sabi ni Jaina.
"See kuripot nga!" Sabi ni Hannah. Tinatawag na ang flight namin kaya niyakap ko na ang dalawa. At naglakad kasama si Matt.

This is the new beginning!

ReboundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon