Ch. 4

1.8K 18 1
                                    

Sam's POV.

Pumayag naman si Sean na di na ko sunduin. Nagpaalam na din ako kay mama kagabi para sure na. Namimiss ko na si Ash. Kamusta kaya yun, sus for sure happy yun. Girlfriend ma nya si Jasmine eh. Ano pa nga ba diba? Andito naman ngayon tong si Jaina at Hannah sa bahay, well makikikain lang to for sure.

"TITAAA! Namiss ko kayoo!" Jaina Sabay kiss sa cheeks ni mama.

"Hi titaaa! I miss youuu!" Sabi naman ni Hannah then hinug si Mama.

"Ang sabihin nyo miss nyo lang cookies ni mama." I said sabay tawa.

"Grabe ka naman samin! Tita bat ganyan yan, lagi kaming inaapi" sabi ni Jaina.

"Nako, nak wag ka ngang ganyan!" Sabi nama netong mama ko.

"Yung totoo sino ba anak mo samin ma? Hahahahaha" i said totoo naman parang sira lang.

"Sila ata? Panget ka kasi anak!" Aba yunf totoo mama ko ba to?

"HAHAHAHAHAHAHA" Tawa naman ng dalawa kong kaibigan.

"Osge ma! Ganyan ka ah!"

"Joke lang anak! Ikaw ang PINAKAMAGANDANG ANAK SA BUHAY KO OKAY?" Sabay yakap. Eh? Bat ang cheesy ng nanay ko? Hahahaha

"MAAAA! MAS MAGANDA KO KAY ATE!" Sigaw ng peste kong kapatid, aba narinig nya pa ha? Eh nasa dining room sya.

"Oo na Anya! Sa ikakatahimik ng kalooban nyo MAGANDA NA KAYO PAREHAS SINO BA NANAY NYO? AKO DIBA? KAYA MAGANDA KAYO!" Sabi ni mama at dumiretso na sa kitchen.

Taray ng mama ko diba! Ang kapal.

"Napilitan siguro si tita." Sabi ni Hannah na umupo na sa sofa at binuksan ang tv.

"Papayag ako kung si Anya lang--- ARAY!" sigaw ni Jaina ng binatukan ko.

"MGA ULOL LUMAYAS NGA KAYO, BULLYING YAN AH!" I said.

"BAKIT BATA KA BATA KA? 18 KA NA OY!" Sabi naman ni Hannah.

Di ko nalang sinagot, inirapan ko nalang at umupo. Hay nako, kaibigan ko ba tong mga to?

Habang nagkkwentuhan naman tong mga sira ulo na to tungkol sa Crush nila ay biglang nagtext si Sean na mga 6 ng gabi kame magkikita. Ilang oras pa naman, 2:00 palang.

Nagtext naman si Ash.

From: Ash

Sam. Sup? Free ka mamaya? Papakilala kita kay Jas.

Oh? Okay. Tinawagan ko nalang sya, tinatamad ako eh.

"Oh sam! Ano free ka?" Di pa nga pala nya alama na umuwi na si Sean.

"Ahm, di eh. Ano kasi ash umuwi na si S-sean." Sabi ko na maedyo nauutal. Magagalit kase to.

"Eh ano naman? Paki nya ba? Pagkatapos kang iwan ng gag* na yun!"

"Yun nga, makikipagkita ako sakanya para linawin lahat." Sabi ko.

"Masasapak ko yan! Ano sasamahan pa ba kita?" To tanga

"Ulol! Eh diba nga kasama mo si Jas. Saka wag na! Okay lang."

"Sure ha! Aba text mo lang ako! Sge na bye." At binba na nya. Hay nako Ash, kelan mo ba mapapansin?

Umuwi na din sila Hannah at Jaina nung bandang 5:00 ng hapon. Buti naman mga asungot eh hahahaha. Andito ako ngayob sa garden namen. Isang oras nalang makikita n kame ni Sean. WHOOOOO! KAYA MO YAN SAM! MAGANDA KA DIBA CARRY YAN! *biglang lumakas yung hangin*

"SO ANO! KOKONTRA KA PANG HANGIN KA! KUNWARI KA PA CRUSH MO NGA KO-- ARAY!" Aba may bumato ng sanga ng puno eh. Ay di pala BINATO SABIHIN NA NATING NILAGLAG NG PUNO NATO!

"GRABE KAYO HA! KOKONTRA PA KAYO!" Sigaw ko naman.

"Sam ineng, sino kausap mo?" Tanong ni yaya ng sumilip galing sa loob.

Baka sabihin baliw ako.

"Wala po ya. Sige bibihis na ko! Una na kayo!" Sabi ko.

Tumingin ako sa paligid.

"Mga sira ulo ka--- OO NA PAPASOK NA KO!" Tumakbo na ko papasok kasi lumakas ulit yung hangin. Bakit ba kontra sila ng kontra! -_____-

ReboundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon