Sam's POV.
After ng pangyayaring yun, umuwi na ko. Nawalan ako ng gana, ako yung tao na di nagpapaapi. Ayoko ng inaapi ako, gusto ko ako ang nangaapi sa taong naapakan na ang pamilya ko at mga kaibigan ko. Dun nila makikita kung anong ugali ang meron ako. Gago ako sa gago, mabait ako sa mabait.
Dumating ako sa bahay, walang tao. Siguro si Yaya nasa likod ng bahay. Dumiretso ako ng kwarto at inayos yung pinamili. After nun nagbihis ako. Kinuha ko yung phone ko at nagbukas ng fb. Matagal tagal na din akong di nagbubukas eh. Madami nang nag-add sakin kabilang na si Jasmine. Ina-accept ko pangasar lang hahahaha. May message din sakin galing sa mga kaibigan ko noon. Madami ng notifs. Nagscroll ako sa newsfeed ko. May post si Jasmine.
Wag kang magmagaling, wala kang karapatan na makialam. Tandaan mo kaibigan ka lang.
2 minutes ago•Near Muntinlupa City
Ash Garcia and 10 others like thisBinasa ko ang mga comment pero ang nakakuha ng atensyon ko ay convo nila ni Ash.
Ash Garcia: sino yan babe. Mapapatay ko yan
Jasmine Lopez: Wala babe, wag ka lang magpapaniwala sa ibang sinasabi nila. I love you so muchMahaba pa, di ko nalang binasa. Nagout na ko sa fb. Ang sakit, lali na pag pinagmumukha sayong bestfriend ka lang.
It hurts to love someone when we can't tell them what we really feel because sometimes we get hurt without them knowing. We get jealous even if we have no right to feel that way. Although our hearts are breaking in silence, we still continue to love them because somehow in this hurtful love there is still hope of having simple moments with them even if it means being just a friend. Ang sakit lang. SHT SAM YOUR SO MADRAMA NA! STOP NA!
And dahil dun, nakapagdecide na ko na makipaghiwalay kay Sean. Alam ko na kung ano ang dapat, di pwedeng ganto. Tinext ko si Sean na magkita kame sa park bukas. Umo-oo agad sya sa reply.
Hinanda ko ang sarili ko sa maaring mangyari. Hindi ganun kadali yun dahil importante sakin si Sean. Naging parte sya ng buhay ko, at dahil sakanya natuto ako sa maraming bagay.
Dumating ang umaga, naghanda ako para sa araw na to. Nagtext sakin si Sean na mga 10 ng umaga kami magkita dahil may pupuntahan syang importante, sakto daw at may sasabihi sya. 9 palang naman kaya isamg oras pa kaya nagayos na ko. Kumain na din ako, sinabihan ko na din si Anya na wag muna umalis. Layas ng layas ting batang to.
Dumating ako dun bago mag 10 at nakita ko na syang nakaupo dun. Nilapitan ki na agad sya.
"Sean.." Sabi ko at lumingon sya.
"Sam!" Sabay yakap sakin
"Sean, umupo muna tayo." Sabi ko. Teka pano ko ba uumpisahan to.
"Anong sasabihin mo?" Sabi nya sakin. Tumingin ako sa kanya.
"Sean, kasi...."
BINABASA MO ANG
Rebound
Teen FictionAng tanga ko! Ang tanga ko para maniwala na may pagasa tayo! Ang tanga ko kasi umasa ako na akala ko mahal mo ako... pero bakit... bakit ginamit mo ko? Andyan naman ako para sayo diba? Ako yung kasama mo sa lahat...