Ch. 7

1.3K 8 0
                                    

Sam's POV

Andito na kame nila Hannah at Jaina sa Mall. Magsshopping din pala tong mga to

"So, Sam. Akala mo nakaligtas ka na?" Sabi ni hannah na nakataas amg kilay.

"Akala mo nakalimutan na namen" sabi naman ni Jaina

Oh, okay alam ko na.

Kinwento ko sakanila lahat, aba eh nababatukan na ko ng mga to sabi sainyo eh. Well halos pinagtitinginan na nga kame dito.

"Tanga mo talaga Sam. Pero okay lang yan, di ka naman namin masisi kung inlove ka ulit." Saad ni Jaina.

"Wala na kong feelings sakanya." I said and diretso sa J.Co

Umorder na kame ng pagkain, ako ang magbabayad kaya todo order sila.

"Pero alam mo, oo awa nalang sguro yan. Kasi tignan mo pinapakita nya sayo na mahal ka nya pero ikaw naaaawa ka." Sabi ni hannah sabay kagat ng J.Co

Nagkibit balikat nalang ako at tumingin sa labas. Nanlaki ang mata ko ng makita si Jasmine na may kasamang ibang lalaki? Kapatid nya kaya?

"Girls, look si Jas yun diba?" Sabi ki sakanila.

Tumingin naman sila. Sabay silang nanlaki ang mata ng makita nameng HOLDING HANDS NA!

"Eh diba sila pa naman ni Ash? O baka break na?" Sabi ni Jaina.

"Imposible, nagkakausap kame ni Ash at sweet pa nga sila nung isang beses eh." I said.

"Omg! Di kaya nagt-two time ai Jas?" Sabi ni hannah.

"Omg kawawa naman si Ash." Sabi naman ni Jaina

"Wag nalang tayo mangialam." Sabi ko at binatukan na naman ako nila.

"Alam mo! Sabihin mo to kay Ash! Pagkakataon mo na yan para mapalapit ka!" Sabi ni Jaina.

"Oo nga, sabihin mo. May karapatan ka kase bestfriend ka eh!" Sabi naman ni Hannah.

"Pano pag di sya naniwala?" I said.

"Bestfriend ka nya, maniniwala yun!" Sabi ni Jaina.

Nagtuloy nalang kame ng pagkain at nawala na din si Jas pati yung lalaking kasama nya. Di na naman sila nakita nun hanggang sa paguwi namen. Hinatid ko na din sila para di na sila mamasahe.

"Ate san ka galing?" Tanong ni Anya pagkapasok ko.

"Sa mall kasama sila Hannah baket?"

"Pumunta diti mama ni kuya Sean." Sabi nya at seryosong tumingin.

"Bakit daw?"

"Ewan ko, ang sabi mya asan ka daw. Seryosi eh, mukhang importante din sasabihin nya." At tumingin na sya sa phone nya.

Dumiretso ako sa kwarto at dinial ang number ni Sean.

"Hello Sean?"

"Oh baby bakit?" Tanong nya na parang kakagising lang.

"Bat pumunta dito mama mo? Sabi ni Anya pumunta sya dito. Eh diba kasama ko sila Hannah."

"Ha? E-ewan ko? Itatanong ko sya. Basta kung ano man yun, wag ka nalng maniwala kay Mama. Haha S-siguro trip lang nya, baka namiss ka." Sabi nya sakin? Huh?

"Ah. Okay nevermind. Kakauwi ko lang pala."

"Ah. Kumain ka na? Wag kang magpapagutom ha! Pupuntahan kita dyan sge ka" sabi nya.

"Ako magpapagutom? Parang di ka pa nasanay sakin?"

"Oo nga pala, san mo ba iniimbak yang kinakain mo? Ang sexy mo pa din kaya baby." Namula ako sa sinabi nya.

"Bola pa Sean sge hahaha." Natapos yung gabi na yun ng magkausap kame. Komportable na ko ulit sakanya.

Ang iniisip ko nalang ngayon, is kung pano ko sasabihin kay Ash yung nakita ko. Dahil sa iniisip ko yun, di ko namalayan na nakatulog na ko.

ReboundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon