Hi! Musta kayo?Na-late ako? 😅 Gome.
Defne Elizabeth Defeo picture at the top 👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻👆🏻
Enjoy reading po! ❤️❤️❤️
***
Maganda ang ngiti ni Defne at may pagmamadali ang pagbaba nito sa hagdan para sa almusal. "I want some cheese. Cheese. Cheese. Melted Cheese." She said to herself while imagining the food that she likes to eat.
Tulog pa si Primo sa kwarto niya kaya hinayaan na muna niya. May naririnig siyang ingay na nanggagaling sa kusina. Pagpasok niya ay bumungad sa kaniya ang tatlong babae na bisita nila at si Recca.
Napatingin siya sa mga pagkain at mga plato na naka-hain sa mesa. Eggs, bacons, toasted bread, tomatoes and a coffee. Naka-ready na ang mga ito.
Tumingin ako kay Recca. "Miss Defne, Magandang umaga." He smiled at me but I didn't able to smile back. "Handa na ang almusal. Ang mga bisita ang nag-presinta na sila ang gagawa ng almusal kapalit ng pagpapatuloy sa kanila dito."
I just stared at him, napatingin ulit ako sa mga pagkain. At sa mga babae na nandito sa kusina, they are all seems busy. I look back at the food again, it looks delicious and presentable but....
"Miss Defne?!" Recca called her name in surprise. There's a tear that start forming in her eyes. "Are you...crying?" Tanong ni Recca na naguguluhan, lumapit pa ito sa kaniya.
Agad namang umiling si Defne na nakatingin pa din sa mga pagkain. "Kakagising ko lang kasi, at nagugutom na din kasi ako." She said calmly.
But deep inside is opposite. I want some rice....and cheese. Hindi ko alam pero parang pinagbagsakan ng langit at lupa ang pakiramdam ko. Why am I feeling like this anyway? Hindi naman ako maarte sa pagkain.
Nakatitig pa din si Recca kay Defne na nakatitig sa pagkain. Is she really hungry that much? Or maybe, nag-away sila? Napatingin ako sa mga babaeng busy sa kung ano ginagawa nila dito sa kusina. Impossible, Milord seems in a good mood yesterday.
"Goodmorning, Defne." Alexandra greeted me with her smile. Lumapit siya sa akin at nakipag-beso. Hinawakan niya ang kamay ko. "We cooked our breakfast. Let's eat na?" Napatitig naman ako sa kaniya.
I suddenly remembered what happened last night. She and Aziel. I don't need to be awkward, right? I just saw them making out in the kitchen for cheese sake.
"You should try this, Defne." She looks pretty and kind too. Kaya din siguro naging sila ni Primo, who wouldn't like her?
Nilalagyan ako ng pagkain ni Alexandra ng nagsipagdatingan ang mga kalalakihan. "Buenos días, beautiful people." Giovanni greeted cheerfully.
"Morning." Cree greeted me as he sat beside me. I nodded to him and smile. My eyes shifted to Aziel, naka-akbay sa kaniya si Marcillus habang nag-uusap sila.
Pasimple naman akong tumingin kay Alexandra na nasa harapan ko. Hindi na ito naka-ngiti tulad ng kanina. Oh-kay?
"Where's Primo?" Loiusa asked to Recca. Naramdaman niya atang nakatingin ako sa kaniya kaya napatingin din siya sa akin. She smiled at me, and I can tell that it's not genuinely.
"Natutulog pa yata si Primo." I simply said. Tinignan ko ang plato na nasa harapan ko, mukha itong masarap pero hindi ko alam kung bakit parang wala akong gana kumain. I want some cheese. And rice, mas nakaka-busog iyon.
YOU ARE READING
Her Only Prime
RomantikWARNING: SPG | R - 18 | Mature Content Started: May 3, 2020 On-going FOLLOW ME FOR MATURE CONTENT Primo Castelferrato Levi-Monfalcone. A mysterious man. They are afraid of him. They hate him. Nobody cares about him, but why is he still powerful and...