Chapter 20

1.2K 37 2
                                    




"BABE! BABE! BABE! ZIO! ZIO! ZIO! BABE ZIO!!" Napatingin kami kay Giovanni na sumisigaw papasok ng bahay. Gusto ko sana siyang tawanan dahil mukha siyang ewan na sumisigaw. Kaso baka ma-offend ko siya.





Hinawakan ni Primo ang bewang ko at hinila sa kanya palapit. Nag-uusap kasi kami tungkol sa event na magaganap. Ilang araw na nandito si Giovanni dahil dito siya nakikituloy, at naging maingay na rin dito sa bahay. Siya ang nagbigay ingay dito sa bahay na ito.




Ngumiti si Primo kay Giovanni. Pero halata pa rin sa mukha ni Gio ang pagkabalisa. Ano bang nangyayari?





"Bakit? Anong problema?" Pareho kaming nakatingin kay Gio na hinihingal pa. He took a deep breath.





"She's here. She's fvcking here. My fiancée!" My eyes widened to him.





Napatayo ako sa sinabi niya. "Nandito na siya? Mag-transform na ba ako?" Because I am just wearing a comfy short and big shirt na binili namin ni Primo. Kung makikita ako ng fiancée niya na ganito lang ang ayos ko, siguradong hindi maniniwala yun. "Mag-aayos na lang ako sa taas." Paalam ko sa kanila. Hinarap ko si Primo at yumuko dito para mailapit ko ang mukha ko, at hinalikan ko siya sa labi niya. "Akyat muna ako." Tumango lamang si Primo sa akin ng naka-ngiti. I smiled back at him.







Nakatingin sila pareho sa palayong bulto ni Defne. Umupo si Giovanni sa tabi niya.



"Ganda ng ngiti ah. Sarap ba?" Ngumuso ito at pinahaba pa ang nguso sa harap ni Primo.




Primo didn't say anything about what he said. "Paano mo ba nasabi na nandito na yung fiancée mo?" He deep a sighed in frustration.



"Nahanap niya ang lugar na ito. Ewan ko kung paano niya nahanap, siguro dahil walang kwenta ang bahay na ito, madaling mahanap ang address." Sumandal si Gio sa sofa at pinikit ang mga mata.



Primo look at him with his poker face. "Hindi naman sa atin itong bahay na ito. Kaya walang protection ito." Binuksan ko ang V-Cut at nilapit ko sa mukha ko, para amuyin ang loob nito.



"Wag mong singhutin iyan. Kinakain yan." Sita sa akin ni Giovanni. Pero hindi ko siya pinansin at nagsimula nang kainin ang V-cut.
Tinignan ko siya at mukhang problemado nga. Nilapit ko sa kanya ang V-cut ko.




"Gusto mo?" Tinignan niya ang V-cut na iniaalok ko sa kanya. Dinakma niya ang V-cut ko at sinalpak ng isang subuan sa bibig niya. Napailing na lang ako.


"Ayaw mo ba magpakasal o ayaw mo sa pakakasalan mo?" Seryoso kong tanong sa kanya.



"Ayaw ko pa mag-asawa." Nakatingin ito ng diretso sa kawalan. "Feeling ko kasi hindi ko pa oras eh. Tsaka kung magpapasakal—kasal ako, gusto ko ako ang mamimili." Ginulo pa nito ang buhok. Akala mo bitbit na ang problema sa buong mundo.




"Tsaka kapag pumayag ako sa kasal, ang ibig sabihin ay kailangan ko na ring bumalik sa bansa na iyon. At iyon ang ayaw ko. Gusto ko dito lang ako. Kapag bumalik ako doon, hawak na naman ako sa leeg ng tatay ko. Kaya ayoko magpasakal—kasal, ayoko bumalik sa bansang pinanggalingan ko, ayoko na ulit sumunod sa tatay ko malaki na ako at ayaw kitang iwan dito." He look directly in my eyes.




Binato ko siya ng piraso ng V-cut ko. "Ang drama mo g-ago. Feeling gwapo ka na naman. Sabihin mo, natatakot ka at baka pangit ang pinili ng tatay mo." Asik ko sa kanya.



Her Only PrimeWhere stories live. Discover now