Hawak-hawak ni Primo ang kamay ko habang magkatabi kaming naka-upo sa sasakyan. Nakapila ang sasakyan namin sa hanay ng mga sasakyan papunta sa entrance ng lugar ng event. Sa bahay daw kasi ang event isa sa mga property ng may-ari, ewan ko lang kung matatawag nga ba itong bahay dahil malayo ito sa kabahayan. Napakalaki din nito.
Nang matapat ang sasakyan namin sa entrance. May nagbukas ng sasakyan namin, naunang bumaba sa Primo at inalalayan akong makababa.
Mula dito sa labas mapapahanga ka na lang. Umalis na ang sasakyan namin para mag-park kung saan.Naaawa ako sa may-ari nito. I deep sighed. Hinawakan ni Primo ang kamay ko na nasa braso niya. "What's wrong? Are you cold?" Naglalakad na kami papunta sa may pinto ng bahay. Ang layo ah.
Umiling ako. "Nope. I'm fine. Naaawa lang ako sa may-ari nito. Siguradong mahirap bantayan ang ganito kalaking bahay. Yung tubig at kuryente pa." I heard him chuckled but didn't say anything. Pagdating namin sa pinto, inabot ni Primo ang invitation. Kinuha ito ng lalaking naka-formal attire at binasa. Bumulong ito sa isa pang lalaki na nasa likod nito.
"I may announced the arrival of Lord Primo Castelferrato Levi, together with her bride Miss Defne Elizabeth Defeo "sigaw ng lalaki. Bigla naman akong sumingit.
"Ahm excuse me po. It's Defne as in Def-ne, hindi po Deph-ni. Tsaka po Defeo as in De-feyo, hindi po Defyo ang pangalan ko." The guy looked at me so I smiled at him, pagkatapos ay tumingin sa katabi ko. Naramdaman ko ang pag-hawak ng kamay ni Primo sa bewang ko. The man cleared his throat. "I may announced the arrival of Lord Primo Castelferrato Levi and his bride Miss DEF-NE Elizabeth DE-FEYO." I mouthed him thank you and smiled.
Nagpatuloy kami sa paglalakad ni Primo. Sumulyap pa ako sa likod na nagbabanggit pa ng pangalan ng ibang bagong dating. "What happened? What are you doing?" I looked at Primo, magkasalubong ang kilay nito.
"Nothing. Sinabi ko lang pronunciation ng name ko." I didn't know na kailangan pang i-announce ang name ng mga dumadating. Nawala ang attention ko kay Primo dahil tinitignan ko ang paligid ko. Another first. Sa movie ko lang nakikita ang mga ganitong event pero kakaiba pa rin pag personal.
"May mga pagkain ba dito Primo?" I asked the man beside me. Mas pinili ko na lang manahimik dahil sa itsura niya. I can see his cold eyes again. Those expression of him is same as the night that I met him. Maybe he is mad dahil sa ginawa ko kanina? Stupid defne.
I composed myself and tried to be look like him. I straightened my body and chin up. Inikot ko ang paningin ko sa mga lamesa. Hindi ito lamesa para sa pagkain. Patungan lang ito ng mga alak habang nag-uusap ang mga tao. So walang pagkain? Alak at kutkutin lang!?
May biglang lumapit kay Primo na binata, napatitig ako sa babaeng kasama nito na nakatitig sakin. Then I realized isa ito sa mga bride's candidates. It seems that she also realized kung sino ako.
YOU ARE READING
Her Only Prime
RomanceWARNING: SPG | R - 18 | Mature Content Started: May 3, 2020 On-going FOLLOW ME FOR MATURE CONTENT Primo Castelferrato Levi-Monfalcone. A mysterious man. They are afraid of him. They hate him. Nobody cares about him, but why is he still powerful and...