Umawang ang labi ko sa sinabi niya. Hindi ako makapaniwala dahil unang una palang ay hindi ko naisip na pwedeng maging ampon si Marrise.Para akong binuhusan ng malamig na tubig nang may pumasok sa isip ko.
Could she be...my sister?
Pero paano? Paano siya napunta dito?
Hindi pa ako sigurado pero malakas ang kutob ko! Putangina, hindi ko ginusto 'to.
She can never be my sister!
But I can't deny the fact that we kinda have similar features, like the color of our skin, our eyes and she's even hot headed most of the time.
But that could all just be coincidental.
I shooked my head trying to erase all of my stupid thoughts. Impossible 'yon Alexa, hindi siya ang kapatid mo. Tandaan mo 'yan.
"You're lying" She laughed at my statement.
"Well I hope I am" Evidence...ask for evidence.
"Proof, I want proof" Kita ko kung paano siya lumunok at napausog dahil doon.
Her lips are twitching like she was trying to utter something but she can't.
I rolled my eyes, sabi na nga ba eh'. Kung ano anong mga iniisip ko, minsan pakiramdam ko'y mababaliw na ako.
"See? Sinasabi mo lang 'yan dahil masama ang luob mo" Takot sa susunod na pwede niyang sabihin ay lumabas ako at bumalik sa kinauupuan.
She's not my sister and she will never be.
Lumingin sa'kin di Mateo habang nakataas ang parehong kilay.
"What did she say?" Marahang tanong niya bago ipinatong ang kamay sa hita ko. Sandali ko 'yong tinitigan bago ko ipinatong ang kamay ko roon.
"Nagusap lang kami ng, masin...sinan" I lied alright, I don't want him to overthink about what his sister just said.
"Hmm, really?" Uminom siya ng tubig. Tapos na pala siya, kakain na din ako.
Tumango ako at saka tinignan si Stella na pinagpapawisan habang nakatingin sa'min.
Pinataasan ko siya ng kilay, nagtatanong kung anong kailangan niya.
"Uhh, can I f-follow Marrise?" Oh, nahiya siguro siyang tanungin kami dahil naguusap kami, she didn't want to intervene.
"Of course" Nakangiting ani Mateo bago pumangahalumbaba at saka tinitigan akong kumain. Tapos na siya kaya ngayon tinititigan niya na ako.
Hindi tuloy ako makapagfocus sa pagkain. "Wag mo 'kong titigan, naiilang ako" Hindi ko na maiwasang sabihin 'yon sakaniya na ikinatawa lang niya.
Oh now he's laughing at me?
"Tss" I rolled my eyes at him before stuffing my mouth with rice.
"Do you plan on pursuing fashion designing?" He asked out of the blue. I shrugged not knowing how to answer it.
I honestly just want to go with the flow, I'll let God take me to where he wants me to go and I'll be contented with it.
As long as Mateo's with me during those times then everything is fine.
Everything will always be fine, as long as I'm with him.
"I honestly don't know, bahala na" I shrugged before eating again. His brows shot up in confusion.
"What do you mean bahala na?" I can sense a hint of disappointment in his voice.
Huminga ako ng malalim, of course I have plans on pursuing fashion designing but with everything that is happening right now, I doubt that I will ever pursue it at the moment.
BINABASA MO ANG
Lost in the heavenly skies(Forgiving Her Series#2)
Romance[Forgiving Her 2] How can someone look this dreamy? How can someone look like a prince. I knew, from the very day I laid eyes on him. I loved him. Alexa Celine Garcia is a simple, go wtih the flow type of girl. She's the type to give you comfort, to...