Chapter 12

20 5 0
                                    


Umawang ang labi ko habang nakatitig sa walang emosyon niyang mukha. He looked so emotionless, like he's a robot or something.

Binaba ko ang tingin. Narinig ko ang mahabang buntong hininga niya. "Let's go?" Marahan akong tumango at kinuha ang bag ko.

"Goodbye Martha, I'll see you again lil sis" May kung anong ngiting kumawala sa labi ko dahil doon. He kneeled in front of her grave before lightly touching his sister's grave with his index finger.

Kapagkuwan ay tumayo na siya at nagtama ang paningin namin. He nodded a bit before walking. Inunahan niya niya talaga ako sa paglalakad 'no?

He really did what I told him last night...

Well, atleast he is now free to do whatever he wants with Vanessa. They can finally be happy together without me butting in.

Mapait akong ngumit nang makapasok ako sa sasakyan niya. It hurts how, he was mine before but not today.

I was his before, and now I'm a stranger.

Atleast he's happy, if he's happy then I am more than willing to support him no matter how much it pains me. Like how he supported me with everything I wanted to do before, even if it burdens him.

Tahimik kami pareho nang makabalik ako sa venue. Buong byahe nakakunot lang ang nuo niya, parang galit na galit kahit hindi naman. Nasanay na nga ako sa gano'ng mukha niya eh.

"Thankyou" I smiled which he just nodded to.

Hindi ako sanay, hindi ako sanay na ganito ang pakikitungo niya sa'kin. Hindi ako sanay na ganito siya kalamig pagkatapos ng lahat ng nangyari. Pero wala na akong magagawa dahil ako ang may gusto neto.

"Sige, bye" Pinilig ko ang ulo pagkatapos kong magpaalam at saka tinangal ang seat belt.

Nang makalabas na ako ng sasakyan niya, sinarado ko iyon at agad ding umalis.

Huminga ako ng malalim habang pinapanood ang papalayong bulto ng sasakyan niya.

I will miss you...

I wetted my lips before going inside the venue again. Ngumiwi ako nang makitang nagpapatugtog sila habang nagtatrabaho.

If ever you're in my arms again by Peaobo Bryson

[It all came so easy]

[All the loving you gave me]

[The feelings we shared]

[And I still can remember
How your touch was so tender]

[It told me you cared]

[We had a once in a lifetime]

[But I just couldn't see]

[Until it was gone]

[A second once in a lifetime]

[May be too much to ask]

[But I swear from now on]

[If ever you're in my arms again]

[This time I'll love you much better]

[If ever you're in my arms again]

[This time I'll hold you forever]

[This time we'll never end]

[Now I'm seen clearly-]

Hindi pa man natatapos ay pinatay ko na 'yon.

"Hoy Alexa! Nagpapasound kami eh!" Puna ni Randy. Inirapan ko siya at saka ibinaba ang aking bag sa lamesa.

Lost in the heavenly skies(Forgiving Her Series#2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon