Chapter 7

33 8 0
                                    


"Fine! Hangang kailan ba ko magiging 'slave' mo, ha?" His piercing eyes met mine. The darkness of his eyes made me lost, Parang nahilo ako roon.

"Until next month, then I will leave you alone after" Lumunok ako. Parang may kung anong kirot ang naramdaman ko sa sinabi niya. The thought of him leaving me alone scares me, And I shouldn't be scared!

"Leave me alone?" Naguguluhang tanong ko.

Tumango naman siya at saka tumayo. "Now cook for me" I rolled my eyes at him.

I can't believe this! Nagpapagamit ako sakaniya dahil lang sa guiltness ko, at dahil na rin sa kadahilanang mahal ko siya at hindi ko siya kayang tangihan. Kahit pang ang ibig sabihin non ay magmumukha akong tanga.

Inis na bumaba ako sa hagdanan at saka pumasok sa kusina.

I remember the first time I cooked for him. Adobo 'yon, tapos sobrang nagustuhan niya. He said I cook well but he cooks the best.

Well isang malaking kalokohan 'yon! Oo magaling siyang magluto pero mas magaling ako no!

Nilabas ko muna yung mga rekados at yung chicken dinefrost ko muna.

At ayon nagsimula na akong magluto.

Habang tahimik kong chinecheck kung kumukulo na ba, nakita kong pumasok si Marrise sa luob ng kusina.

"Why are you cooking here? it's 5 pm" Mataray niyang panimula.

Heto nananaman siya, makikipag away nanaman tapos susumbatan ako.

By now I should be used to it.

Bumuntong hininga ako at saka humalukipkip sa harap niya. "Nagpapaluto kuya mo" Walang emosyong tugon ko at saka siya tinikuran.

"You're just making that as an excuse, you just want to get my kuya's attention again so you can break his heart-"

"Marrise, pwede ba? Kahit ngayon lang manahimik ka muna" Taas kilay na tugon ko sakaniya.

"Bitch!" Bigla niya akong tinulak dahilan para mahawakan ng mga daliri ko yung kalan.

"Ay punyeta!" Napatalon ako at saka mabilis na tinignan ang dulo ng daliri ko.

Ang index finger ko ay napaso ganon din ang middle finger ko.

"Oops! My bad" She smiled fakely but before she can even exit the kitchen Mateo already went inside to check on me.

"Marrise what did you do this time?" Marrise just shrugged at him before leaving the kitchen. Ako naman ay napasandal sa counter top habang hawak hawak ang daliri ko. Umigting ang panga niya at saka marahang hinawakan ang parte ng kamay ko na may paso.

Ngumiwi ako nang maramdaman kung gaano kahapdi iyon. I looked at him who looks focused. His brows were furrowed and his eyes were brooding.

He ruffled his hair before coming closer to me.

He softly took my hand, taking a look of the burn intently . He sighed. "I'm really sorry for Marrise, wait I'll treat your wound" Magsasalita pa sana ako nang maramdaman ko ang pareho niyang kamay sa gilid ng beywang ko, kapagkuwan ay itinaas niya ako para makaupo sa counter top.

His gesture filled my tummy with butterflies. Kinikilig ba ako don?

Kita ko kung paano gumalaw ang panga niya habang naghahanap siguro ng first aid kit.

Nang mahanap niya ay muli niyang kinuha ang kamay ko at pinatay na rin yung niluluto ko. Mukhang luto naman na eh.

"Tell me if it hurts" Dahan dahan akong tumango habang tinitignan ko kung paano nakakunot ang nuo niya habang ginagamot ang paso ko.

Lost in the heavenly skies(Forgiving Her Series#2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon