Napanganga ako sinabi niya. Para akong natulos sa kinatatayuan ko. He's being so vulgar right now!"Ano?" Parang hindi ko gustong maniwala na sinabi niyang 'yon. He has a girlfriend for fuck's sake!
What a cheater.
He smirked before sitting again on the sofa with both of his hands on the back of his head like he's relaxing.
"Anong ginagawa mo jan?" Kunot nuong tanong ko.
"I'm sleeping here" Mas lalong kumunot ang nuo ko sa sagot niya. Okay lang ba siya? Bakit siya matutulog dito eh may sasakyan naman siya, kayang kaya niyang magdrive pauwi.
"Ayaw ko, alis" Ngumuso siya at sinubukang kunin ang kamay ko pero nilayo ko lang iyon sakaniya.
"The rain is strong, I can't drive" He reasoned. Napatingin ako sa binatana, totoo nga sinasabi niya. Umuulan nga at malakas.
"E-Edi hintayin mong tumila" Whatever I don't want to sleep in the same roof with him! Definitely not! May girlfriend na siya, at ayaw kong maging third party.
"I don't want to wait" Huminga ako ng malalim at saka napatingin sa kawalan.
"it's 6 pm, titila pa 'yan" He groaned like a wild animal. This time tumayo na siya para maabot ang kamay ko. Nanlaki ang mata ko at wala ng nagawa nang bumagsak ako sa hita niya.
He was hugging my waist and I can't escape his hold even though I'm sitting sideways, my feat are almost touching the ground while he cages me with both of his arms territorially.
"Ano nanaman, sige bahala ka matulog ka dito. Dito sa sofa ha?" Tumango naman siya.
"I am, you don't need to tell me" Mas inusog niya pa ang beywang ko sakaniya kaya ngayon sobrang lapit na ng katawan namin sa isa't isa.
"Bitawan mo na ako" Hinawakan ko ang braso niya at pilit iyong tinulak ng makalabas na ako pero mas humigpit lang iyon.
"Not yet" He said before placing his head on my chest. Nagulat ako don at nanigas. Anong gagawin ko?
"I'm tired" He informed in a husky tone.
I know, halata naman.
"Eh anong gusto mong gawin ko?" Taas kilay na tanong ko na ikinatawa niya ng marahan.
"Nothing" Mas isiniksik niya lang ang sarili sa'kin.
"Magpahinga ka kasi" Umakto akong walang pakialam at akmang aalis nang higpitan niya lang uli ang pagkayakap sa'kin. Oh my gosh! hindi niya ba talaga ako pakakawalan? wala siyang balak?
"Rest with me" Umawang ang labi ko. Parang hindi ako makatangi don. Hindi ko alam bakit.
His way of telling me that made me feel weak and unable to even refuse him. Like he knows I won't reject his offer.
"F-Fine, saan ba?" He smirked like he won some kind of victory, I felt his hold loosen a bit.
"To your room I guess?" My mouth slightly opened because of what he said. How vulgar! Ano bang nakain niya at ganito siya umakto?
Lumapit ako sakaniya para amuyin kung amoy alak ba siya pero hindi naman.
"Why, do I smell bad?" I pouted before shooking my head. Wala naman kaming gagawing masama kaya okay lang.
"Sige, sasamahan kita. Matulog ka muna. You look tired anyway" He smiled like a child before following me like a puppy.
Bumungisngis lang ako sa ginagawa niya at pumasok ng kwarto. Nasa kabilang kwarto si ate at baby Rency habang sina mama at papa naman ay bumili ng pagkain sa labas kaya kami kami lang apat dito sa bahay.
BINABASA MO ANG
Lost in the heavenly skies(Forgiving Her Series#2)
Storie d'amore[Forgiving Her 2] How can someone look this dreamy? How can someone look like a prince. I knew, from the very day I laid eyes on him. I loved him. Alexa Celine Garcia is a simple, go wtih the flow type of girl. She's the type to give you comfort, to...