Chapter 1
Someone’s POV
Hmm…ilang taon na rin pala mula nung umalis ako..
Simula nung mangyari yun seven years ago..hindi na ako nakabalik pa..
Handa na ba akong harapin siya.. makakaya ko na ba?
Tss… I move on na di ba? Ano pa bang iniiyak ko!
Tama kailngang harapin ko na’to..
I’ll be back in the Philippines na rin for good..
Allen’s POV
“aahhhhhh!!”
“tama na ..pakiusap…di ko na tatangkain pang banggain ka..”
Pagmamakaawa ng lalaking duguan na at nakabulagta na sa sahig
“eehh? Ano ulet yun?? Medyo di ko narinig ehh?? Pwedeng paki ulet??” sbi ko habang
tinapakan ang mukha niya…
“please Allen…tama na..hindi ko na uulitin ang ginawa ko!” hiyaw na nito dahil namimilipit na sa sobrang sakit
“SA TINGIN MO GANON NA LANG YON HA!!!!” galit na turan ko at akmang tatadykan ko sya pero pinigilan ako ni Van.
“TAMA NA ALLEN! Nabugbog na naten siya! He’s not worth it anymore!” – Van
“tama si Van, Allen…stop it or you’ll gonna kill this poor guy”- mahinahong turan ni Ryder
Umayos na ako ng tayo ko at pinagpagan ang black leather jacket ko
“sa susunod na kalabanin mo ako.. tinitiyak ko sayong mararanasan mo ang impyerno”
At saby sabay na kaming lima na umalis sa tagong eskenita.
“puro sya yabang!kala mo kung sino! Pero nung lumaban na para nang bakla! Tss..”
Nakaismid na sabi ni Case
“dapat talaga tinuluyan mo nay un ehh!” dag dag pa ni xyrill
“TAMA NA NGA YAN! Tapos na..tss..binabalikan pa! “ sigaw ko sa dalaw at isinuot na ang helmet ng motor ko.
“Guys! Bar tayo ngayon!” aya ni Van na nakasakay na sa motor nito.
“alam mo sa lahat ng mga suggestion na narinig ko yan ang pinaka gusto ko!” nakangising sabi ko sa kanila.
“tara na! balita ko maraming babae ngayon dun! tiyak mageenjoy ako!” – si Case
“puro ka talaga kalibugan pare! Wag mo na nga kami idamay!” – si Ryder
“oh shut up! Parepareho lang tayo ng mga likaw ng bituka pare! Haha..di na uso ang gnyang pavirgin effect! “ pangaasar ni Case
“LOL! Igaya mo pa ako sayo! Ehh ina araw araw mo ehh!!”- Ryder
“tama na nga! Tara na! maubusan pa tayo ng table!” naiirita nang wika ko sa kanila
Ilang years na rin kameng magkakasama nitong mga ‘to pero sobrang gulo pa rin namen! Pero at least simula nung maging kaibigan ko sila di ako nagsising pinagkatiwalaan ko sila. Kahit nung iwan niya ako 7 years ago..sila ang dumamaya saken…kahit sobrang mabaliw na ako nun! Nandyan sila para maging bahagi nga kamiserablehan ko… Sh*t ! after all this years! Di ko pa rin siya makalimutan! Tss..
Nang makarating kami sa bar pumwesto na kaming lahat sa bar counter.
“scoth on the rocks!” order ko.Timabi saken si Van at umorder din.
“pare”-Van
“bakit?” sabi ko sabay inom.
“balita naming babalik na siya aa” sabi nito at ininom na ang inorder na inumin.
Natigilan ako sa sinabi niya hindi ko magawang magreact. Tinitigan ko silang lahat.
“kelan mo ‘to nalaman?” malayelong sabi ko sa kanila.
“nalaman ko sa kapatid ko..alam mo naming magkaibigan ang dalawang yon..” balewalang sabi niya sken.
“at balita pa namin pare she’s coming back for good” dag dag ni Case.
“alam mo pare simula nung magbreak kau ni coleen-“ sabi ni Xyrill pero bigla itong bumulagta sa sahig dahil hindi ko na pinatapos pa ang sasabihin nito.
“don’t ever! Mention HER name AGAIN!” at akmang susugurin ko pa siya nung umawat na sila Van.
Tumayo si Xyrill at akmang susugurin ako pero pinigilan nila Ryder.
“ANO BANG PINAGPUPUTOK NG BUTSI MO PARE! TAPOS NA KAYO DI BA!? DAPAT BALEWALA NA SIYA SAYO!!!!” sigaw ni xyrill
Bigla akong natigilan at umupo na lang ulet. Umorder pa ako ng maraming alak at sinaid ang laman ng baso ko.
“pare-“ may sasabihin pa dapat si Van pero pinatigil koi to.
“enough..(inom ulet) hayaan niyo muna akong mapagisa..(tinignan ko si Xyril) sorry dude! Nawala ako sa huwisyo!” at balik na lang ulit ako sa paginom.
“yeah!”- si Xyrill at uminom na lang ulet.
Lahat kame natahimik at tahimik na uminom..biglang parang flashback na nagbalik lahat ng sakit 7 years ago.. ang babaing una kong minahal ng lubos..ang babaing tinuruan ako kung pano magmahal..kung pano maging masaya..kung pano maging tao..at higit sa lahat..ang babaing tinuruan ako..KUNG PANO HUMINGA ULET!..
Bakit..bakit..bakit siya pa rin ang kinikilala nitong pesteng puso na’to!?
Bakit mo ako iniwan..??
Tss…di mo ba alam… kasabay ng pagiwan mo saken… pinatay mo na ang puso ko?
Sa lath ng babaeng naghahabol saken..ikaw lang ang minahal ko…
Bakit..?
Bakit..?
Bakit..Coleen?
Anu bang nagawa ko..?
Lumuluhang sabi ko sa isip ko..dahil hanggang ngayon parang kahapon lang nangyari ang lahat..tinungga ko ang alak hanggang masaid ang laman nito..at umorder ulet ako..
Nakailang shot ako at kalaunan di ko na kinaya,bumulagta na lang akong tulog habang umiiyak…
...Coleen
A/N:
ok yan na..hindi na kaya pa ng powers ee... hehe
BINABASA MO ANG
Do We Still Stand A Chance?(on going)
Teen Fictionhmm..may chance pa bang matuloy ang love story naudlot na? for so many years silang di nagkita.. sa tingin mo pwede pa?.. what if malaman nito ang secrets niya..? gaano nga ba nila kamahal ang isa't isa para bigyan ng chance? hanggang saan ba sila h...