Allen’s POV
Bwiset na James yun! Tss…kabanas! Sarap bugbugin!! Pati si Coleen,tsk. Di ba nya alam na playboy yung hayup na yun! Tapos nakikipagmabutihan na sya agad!
Sinipa ko bigla yung pader sa may eskenita. Ditto ako napadpad nang umalis ako ng classroom actually kanina ay nasa bleachers ako at natulog na lang nang magising ako gabi na kaya naglakad na lang ako ayoko kasing gamitin yung sasakyan ko kasi tinatamad akong paandarin.. -_-
Ehh bakit nanggagalaiti ka jan diba wala ka na dapat pakialam kay Coleen?anong iniiyak mo? Sabi ng isang bahagi ng isip ko..
Ginulo ko ang buhok ko at inuntoguntog ko ang ulo ko sa pader..
Sh*t! sakit! Haaayyy ano ba’tong nangyayare saken!
Napahawak ako sa ulo ko dahil sa lakas ng pagkauntog ko umupo ako sa sahig habang kinakapa ko ang bukol sa noo ko…
Sino ba naman kasing tanga na iuuntog ang sariling ulo sa pader? Psshhh..
“OY Allen! Long time no see ahh…” tawag sakin ng isang tinig
Nakakita ako ng maraming anino sa harap ko..at unti unting tumingin sa mga ito..
“napadpad ka yata,ahh may naalala ako…di ka pa pala bayad sa utang mo…”sabi nito at pinalo palo pa sa palad nito ang isang tubo.
Binigyan ko lang ito ng isang deadly look bago walang takot na nagsalita..
“oh..ikaw pala yan! Di ba nabugbog na kita noon?hmm..wag mo sabihing di ka pa rin nadadala?( a/n: naalala nyo po yung chapter 1 siya po yung binugbog nila Allen) ang kakapal din naman ng mukha nyong hamunin ang isang gaya ko..hah! tamang tama..badtrip ako ngayon..pwede ko na rin kayong pagtiisan maging punching bag..” at ngumisi ako sa mga ito ng nakakaloko.
Pinalagutok ko ang mga daliri ko isa isa… at nagwarm up..
“ang angas mo ahh! Tignan natin kung san ka dadalhin nyang kayabangan mo…ngayon ang araw na babagsak ka sa lupa Allen! Ano pang hinihintay nyo! Palibutan sya!” sigaw ng gang leader.
1…..2…..3….4…..5…..6……7…..8….9…..10….
Sampu lang pala ehh..hmp! mga walang kwentang kalaban..
Tinitigan ko ang mga ito ng masama isa-isa…nakapamulsa ako at ngumisi ng nakakaloko sa mga ito..
“ito ang tatandaan nyo…kahit anong gawin mo hindi nyo ako kaya …dahil sisiguruhin ko…katapusan mo na’to pinagbigyan na kitang makatakas..pero ngayon..” sabi ko sa mga ito
“ANO!? KAKAININ MO RIN YANG SINABI MO!!!!! SUGURIN NYO NA!!!!!” nagagalit na sabi nito at pinasugod na ang mga alagad nito..
Ngumiti lang ako at sumugod na rin…
Coleen’s POV
Haaayyy…ano kayang nangyare kay Allen? Bakit kaya yun biglang umalis? Galit nanaman kaya yun..?tss..para yang babae kala mo laging meron..menopousal na ata yun ehh..
Isip isip ko habang naglalakad sa isang madilim na daan..
Ginabi na kasi ako ng uwi dahil may pinatapos saken yung prof. naming..syempre transferee ehh kailangan maghabol..
“AHHHHH!!!!” narinig kong sigaw sa di kalayuan..
Napatigil ako at napalingon sa paligid…
Gosh! Ano yun!? San yun nanggaling? >_<
Kahit natatakot nagtuloy tuloy ako sa paglalakad…habang papalapit ako sa isang kanto ay palakas din ng palakas ang tunog..nang makarating na ako sa pinagmumulan non nagtago muna ako sa isang poste..
BINABASA MO ANG
Do We Still Stand A Chance?(on going)
Dla nastolatkówhmm..may chance pa bang matuloy ang love story naudlot na? for so many years silang di nagkita.. sa tingin mo pwede pa?.. what if malaman nito ang secrets niya..? gaano nga ba nila kamahal ang isa't isa para bigyan ng chance? hanggang saan ba sila h...