Chapter 13: how can this be?

291 7 3
                                    

Allen’s POV

Mulat..mulat…

-_o

o_-

tingin.tingin…

teka san ba ako?..

unti unti kong inilibot ang tingin ko sa paligid.nakita kong pamilyar ang mga gamit ..

Ahh..nasa condo ko na pala ako..

Bumangon ako sa kama at umupo. Pagtingin ko sa side ko nakita ko na may tao..

Teka…nananaginip ba ako? O talagang..?

Kinusot ko ulit ang mga mata ko at pinagsasampal ang mukha ko..

Tangna totoo nga! Hindi ako nananaginip! Pero..anong ginagawa nya dito…?

Biglang nagfalshback saken ang mga nangyare kagabe..nanlaki ang mga mata ko nang may maalala..

Sh*t akala ko nananaginip lang ako! Totoo pala!!!

Ginulo ko ang buhok ko sa sobrang pagkapahiya..kung ano ano pa naman ang pinagsasabi niya dito..

napahiga ulit ako nang maalala ko ang sinabi nito saken..

“ikaw lang ang minahal ko sa loob ng 7 taon alam ko na mahirap paniwalaan ang mga sinasabi ko sayo ngayon..pero…MAHAL KITA…MAGTIWALA KA…”

Dumapa ako at tinitigan ito ng mabuti..payapa itong natutulog habang ang mukha nito ay nakayupyop sa gilid ng kama at ang mga paa nito ay nasa sahig..

Sobrang ganda pa rin nito kahit gulo gulo ng konti ang buhok nito…

Hindi ko napigilan ang sarili ko na mapangiti at unti unting ilapita ang mukha ko dito..

Tsup..

Kiniss ko sya sa cheeks..pero hindi ko pa man nailalayo ang mukha ko nang bigla itong dumilat..

>_O – sya

O_O – ako

>/////< - sya

>/////> - ako

Sh*t! sobrang kahihiyan na’to!!!nahuli nya ako!!! Napaka manyak mo kasi Allen ehh!! Psshh..

“a-ahh …a-allen..gising ka na pala..ahmm ano..okay ka na ba? Wala na bang masakit sayo?” sabi nito at hinawakan ang mukha ko..

Nagiwas ako dito ng tingin at yumuko.hiyang hiya pa rin kasi ako sa ginawa ko kaya hindi ko sya magawang tignan..

“a-ahh ganun ba? Teka nagugutom ka na ba? G-gusto mo na bang kumain? May niluto ako dito..”akmang tatayo ito pero hinila ko nag kamay nito at pinaupo ulit.nagkapantay ang mga mukha namin nanlaki ang mga mata nito dahil sobrang lapit ko.

Ilang minute rin kami sa ganong ayos ng matauhan ako.

Tss…masama na’to..nahuhulog nanaman ako.

Iniwas ko ulit ang mukha ko at binitiwan ang kamay niya..

“s-sorry..”sabi ko

“ahmmm…s-sige una na ako ahh..k-kung may kailangan ka..tumawag ka na lang..kung gusto mo lang naman..na ano..tawagan ako..ahmm ano pa ba ,,yung pagkain..nasa kusina..kung nagugutom ka..kumain ka lang..ahh..geh yun lang ..bye!”tumayo ito at dali daling lumabas..

Tatawagin ko sana ito pero narinig kong sinarado na nito ang pinto kaya wala na akong nagawa..

Yumuko ako at nakita kong may kumikinang sa may gilid ko..

Do We Still Stand A Chance?(on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon