Via’s POV
Lakad.lakad.lakad.hinto..tingin sa paligid..
Yes wala sya!!! Ligtas!!! ^O^
Nang masiguro kong wala ito sa paligid ay dali dali na akong lumabas sa hallway..
Buti na lang kahit sa araw man lang na’to lubayan nya ako..nakairita na rin kaya.. =______=
Pero habang naglalakad ako nahagip ng tingin ko si Allen..
Ang dilim ng aura nito at anumang oras papatay ito ng tao..
Kumunot ang noo ko at sinundan ito..napadaan ako sa classroom nila..
Nakita ko si Coleen..? ha? teka nga pano nagyare yun???
Gusto ko sana ng lapitan ito pero naalala ko may klase pa kaya napagpasyahan ko na lang na umalis pero bago ako tuluyang tumalikod napatingin ako sa gawing likuran at nakita ko si Case na nakatingin saken..
Matagal na nagtitigan kami…
Dub.dub.dub.dub…
Nagtatakang napahawak ako sa dibdib ko..
a-ano ba’to..? bakit ganito? Abnormal na ata ang heartbeat ko…?
Lalong lumakas ang tibok ng puso ko ng ngumiti ito at kindatan ako..
Pakshhhhhhhhhhhhhhheeeeeeeetttttt!!!! Ang gwapo!!! *O*
Para hindi nito Makita na namumula ko ay tuluyan na akong umalis at kung saan saan na ako napadpad…hindi ko na nga alam kung san akong parte ng school nakarating ehhh dahil sa kakaisip ko..
Ano bang nagyayari saken? Bakit ganon na lang kalakas ang heart beat ko kanina..? hindi kaya nagmamalfunction na ang heart ko? Baka naman may sakit na ako sa puso..? psshhh naguguluhan na ako!!! >.<
“Via! At last! Nakita din kita!!!”tawag saken ng isang tinig at humarang pa sadaan ko..
Napatingala ako para matiyak kong sya nga yun!!! Ang lalaking tinataguan ko..
“hey! Via baby, nastarstruck ka na ba sa kagwapuhan ko?” sabi nito
Nagmake face ako sa sinabi nito..
Kahit kelan ang kapal ng face nya…kulang na lang lagyan ito ng aspalto para talagang solido na ang kapal…
“what do you want from me this time Tristan? Hindi ka ba nagsasawang maging buntot ko? “ mataray na sabi ko ditto..
“hahaha take it easy Via baby..i just miss you that’s all masama bang makipagusap sa EX ko? “sabi nito at naglean papalapit saken
“pwede ba Trist tumigal ka na sa kakasunod saken? Nakakairita kaya..at oo masamang makipagusap sa EX mo! Dahil baka mamaya may girlfriend ka na sabihin nun sinusulot kita..pssshhh dyan ka na nga!” itinulak ko ang noo nito at umalis na pero hinigit nito ang braso ko.
Nagpupumiglas ako sa hawak nito..pero sobrang lakas nito kaya hindi na ako nakapalag pa..
“Hey! Do you think I let you go away this time…? Hindi kita pakakawalan Via hangga’t hindi ka bumabalik saken” sabi nito at hinawakan ako sa dalawang balikat para iharap.
Tinitigan koi to ng masama at tinanggal ang mga kamay nito na nakahawak saken..
“FYI lang Tristan! Matagal na tayong TAPOS! Kahit kelan hinding hindi na ako babalik sayo! Matagal na akong nakamove on at higit sa lahat hindi ko na binabalikan pa ang mga lalaking gaya mo na ang tingin sa mga babae ay gamit lang na kung kelan mo gustuhin na gamitin ay babalikan mo at pagsawa ka na babaliwalain mo na lang! and wait ayoko sa mga lalaking SALOT SA LIPUNAN! Hmp!” sabi ko ditto at nilagpasan ito..
BINABASA MO ANG
Do We Still Stand A Chance?(on going)
Teen Fictionhmm..may chance pa bang matuloy ang love story naudlot na? for so many years silang di nagkita.. sa tingin mo pwede pa?.. what if malaman nito ang secrets niya..? gaano nga ba nila kamahal ang isa't isa para bigyan ng chance? hanggang saan ba sila h...