Allen’s POV
Paggising ko kinabukasan nasa condo ko na pala ako,akmang babangon ako pero napangiwisa sakit ng ulo ko.
Sh*t naparami pala ang inom ko..tss…bakit kasi pag naririnig ko ang pangalan niya…nawawala agad ako sa sarili ko..
God ALLEN!!! Move on!..grrr… naihilamos ko na lang ang palad ko sa mukha ko at akmang babangon na nang bumukas ang pinto at pumasok ang babaing isa pang kinaiiritahan ko!
Umupo ako sa kama ng hindi siya tinitignan..
“what are you doing here?” malamig na sabi ko.
“Allen..(buntong-hininga) alam kong ayaw mo akong Makita pero..nag-aalala ako sa’yo! Tiniwagan ako ni tito..sinabi niyang lasing na lasing ka daw at nagwawala…pumunta agad ako dito at naabutan kong inaayos nila Van ang mga gamit mo..” nagaalalang sabi nito saken at akmang lalapitan niya ako pero pinigilan ko siya.
“CUT THAT BULLSH*T! CANDICE! Don’t act as if you my mother or my girlfriend!” paasik na sabi ko sa kanya. Nakakairita na kasi to’ng babaing to!
“HAH!! STOP THAT NON SENSE ALLEN!! Baliktarin mo man ang mundo!! At kahit araw araw mo pang kalimutan!! AKO (sabay turo sa sarili niya) ..ako na ang FIANCEE mo!! Kaya may karapatan ako!!!” pasigaw na sabi nito.
Walang emosyong tinignan ko sya at umusog ako papunta sa dulo ng kama at tatayo na..pero bago ako tumayo ay nagsalita ako..
“at alam mo rin na para lang ‘to sa ikabubuti ng company ng pamilya naten Candice..I did’nt want this marriage in the first place..” at tumayo ako at naglakad papuntang c.r
Candice Jane Solomon ang anak ng isa sa mga major stock holder ng company namen.Dahil kailangan namen ang supporta ng kompanya nila kaya pinagkasundo kame. Since high school ay magkakilala na kame at higit sa lahat isa siya sa mga bestfriend ‘niya’ kaya nagtataka ako kung bakit siya pumayag sa setup na’to kung sa una pa lang pwede naman siyang tumutol.
Bubuksan ko pa lang ang pinto ng c.r ng magsalita siya.
“Alam kong dumating na SIYA….Allen”
Nanigas ako bigla sa sinabi niya.humarap ako sa kanya at nakatitig sya saken..
“at hindi ko hahayaang maging hadlang siya saten..kahit alam kong siya ang mahal mo! At kahit BESTFRIEND ko sya DATI! Tanggapin mo na lang sa sarili mo ang katotohanang ako na ang GIRLFRIEND mo! At kahit kelan wala nang KAYO!! WALA NA!!!” sabi nito ng sinisigawan at dinuro ako.
“SHUT THE HELL UP!!!!” sigaw ko na rin ditto.
Tumalikod na lang ito saken at akmang lalabas na..pero nagsalita ulet ng hindi tumitingin saken..
“handa na ang pagkain..lumabas ka na lang kung gusto mo nang kumain..magkita na lang tayo mamaya..”
BINABASA MO ANG
Do We Still Stand A Chance?(on going)
Fiksi Remajahmm..may chance pa bang matuloy ang love story naudlot na? for so many years silang di nagkita.. sa tingin mo pwede pa?.. what if malaman nito ang secrets niya..? gaano nga ba nila kamahal ang isa't isa para bigyan ng chance? hanggang saan ba sila h...