Chapter 9 : never giving up..

278 7 6
                                    

Coleen’s POV

“A-allen..” tawag kong muli sa pangalan nito.

Naglakad ito palapit saken at pinantayan ako ng tayo sa gilid ko.

“kung ano man yang binabalak mong gawin…kung ako sa’yo sumuko ka na…dahil kahit anong gawin mo hinding hindi ko na kayang bumalik pa sa mga taong itinapon ako na parang basura…” sabi nito saken at nilagpasan na ako.

Napayuko ako sa sinabi nito. Ang sakit pala sa pakiramdam na masabihan ng ganun ng taong mahal mo…nilingon ko ito..

“s-sandali,,--“ nahinto ako sa sasabihin ko ng may babaeng tumawag ditto.

Lumapit it okay Allen ipinulupot ang kamay sa braso ng lalaki.

“baby..aren’t your class starting?” sabi ni Candice

“yeah” simpleng sagot ni Allen

Sh*t sarap putulin ng kamay nitong mangaagaw na’to!! Grrr...nanggigigil na sabi ko sa isip habang nakatingin sa dalawa..

Tumingin saken si Candice, pero parang kunwari lang ang pagkagulat nito sa tingin ko ay kanina pa ito nakita na naguusap kami ni Allen..

“oh .my.. Coleen..it’s been a long years…how are you? Oppss..never mind I’m sure busy ka naman sa pakikipaglandian sa mga lalaki sa ibang bansa ehh…” niakangising sab nito saken..

Mukhang naghahanap ito ng away aahh..kala nya susuko ako?

“ingat ingatan mo yang bibig mo Candice … dahil baka mamaya ay bumula na yang bunganga mo sa pagkasinungaling mo!” mataray kong sabi ditto

“hah! Kahit kelan talaga wala ka pa ring breeding magsalita…at isa pa… tigilan mo nga ang kakalandi sa BOYFRIEND ko!!... hindi k aba nahihiya sa sarili mo ha?” sabi nito.

“kahit wala akong breeding magsalita hindi naman ako bababa sa level mo na mangaagaw!!!” nagpipigil sa inis na sabi ko ditto.

“Anong sabi mo!!!” akmang susugurin nya ako ng pigilan ito ni Allen.

“oh bakit naasar ka? Haha..totoo naman diba?..”nakangising nakakalokong sabi ko ditto..

Yan tama yan…mainis ka lang you slut!..

“bakt ka pa kasi bumalik balik ditto? Kung tutuusin ay wala ka nang lugar ditto kaya wag mo nang ipagsiksikan ang sarili mo pwede ba?!!” sabi nito at pilit na kumakawala sa hawak ni Allen.

“hah! Don’t give that crap Candice..hindi ba’t mas desperada kang makipag siksikan kesa saken? Baka gusto mong umpisahan kong ipaalala sayo ang mga kawalangyaan mo 6 no maybe 7 years ago?” nakangiti ng nangiinis na sabi ko ditto

“YOU BITCH!!!!!!!!!!!” tuluyan na itong nakawala sa hawak ni Allen at sinabunutan ako…syempre papatalo ba ang lola nyo mas lamang ata ako sa butiki na’to kaya pinahiga koi to sa sahig at pinag sasampal ko..hindi ito nakapalag saken..pero nagulat na lang ako ng itulak ako ni Allen… kaya napaupo ako sa sahig tiningala ko ang mga ito at nakita kong inaalalayan ito ni Allen..

Akmang susugod sana ito pero sumigaw na si Allen..

“WILL YOU STOP IT!!!! SHE’S NOT WORTH IT!!!!” tinitigan lang ako nito at hinila na si Candice palayo..

Kahit malayo na ang mga ito ay rinig narinig pa rin ang protesta ni Candice..

Naiwan ako ng mga itong nakaupo sa sahig at sinusundan ang mga ito ng tingin palayo…masakit isiping parang ako pa ata ang lumalabas na masama…

Napatingala ako at bumunting hininga para pigilan ang pagbagsak ng mga luha sa mata ko..

Hah! Sh*t talaga…

Do We Still Stand A Chance?(on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon