Kinabukasan ay maaga akong pumunta sa school para tingnan ang test result ko. Tinatawagan ko si jane pero di naman sumasagot so nag punta ako sa bulletin board mag isa para hanapin ang name ko and....
Tenenenenenen~
Nasa top 2 akooooo oh my goooooddddd! Fudge gusto kong sumigaw sa tuwaaaa! Kung andito lang si jane hinampas ko na yun eh, but speaking of jane hinanap ko din yung name nya and guess what? Nasa top 4 sya oh my god i'm so happy for the both of us. Kelangan mag celebrate kami. Nagmadali akong kunin yung phone ko para tawagan sya, saktong sakto naman kasi tumatawag sya sakin. I answered her call.
"Baklaaaa kaaaaa! Saang empyerno kaba? nasa school na ako para tingnan ang test result natin and guess what? Pareho tayong nasa top we should celebrate ano ba, asan kaba ha?"
"Oh my gosh really? Papunta na ako dyan. Natagalan ako kasi may kasama ako. May ipapakilala ako sayo enebe" -sagot nya na parang kinikilig, eh?
"ang sagwa mo, sino ba yan?" -i asked.
"Yung ka date ko kahapun yiiee, ipapakilala ko sya sayo gaga. San kaba banda? Malapit na kami"
"Landi mo hayuf ka sige ipakilala moko nang ma kilatis natin ugali nyan. Nasa harapan ako ng bulletin board, pero sa cafeteria nalang tayo mag kita kasi nagugutom ako di ako naka pag breakfast sa bahay." -sagot ko habang nag lalakad na papuntang cafè.
"Oh sige puntahan ka namin dun. yiiee Bye mwaa" -she then ended the call.
Pagkatapos kong umorder ng food ay umupo ako sa table na malapit sa field. Wala namang masyadong tao sa ngayon. Feel na feel ko yung moment habang kumakain mag isa kasi sobrang saya ko today for sure matutuwa sila daddy nito. Nangingiti ako na parang baliw kasi mag isa lang ako sa table antagal kasi ni jane-,- ilang minuto ang lumipas ng may narinig akong sigaw.
"Pheobe baklaaaa! Ditooo naaa uuusss" -si jane pala. Diko na sya tiningnan at patuloy akong kumain, bahala syang mag mukhang tanga kakasigaw hahaha.
"Hooooyy"
"Deadma?" At pag lapit nya huminto sya sa harapan ko ng humihingal na parang aso hahaha.
"Anong trip mo ha? Kung maka deadma maganda ka?" -humihingal nyang reklamo.
"Muka kang aso na galing sa ano jane jusko. Bat ba kasi sigaw ka ng sigaw"
"Hyper ako ngayon eh bat ba? Masaya ako sa binalita mo sakin eh at may ipapakilala rin ako sayo so dapat may bongga akong energy." -halata ngang masaya sya.
"Oh san na yung ipapakilala mo? Mag celebrate na tayo kasi, punta tayong mall mag shopping tayo. Let's give our selves a break. We deserve it." -masaya kong sabi habang ngumunguya.
"Nag cr lang saglit yung kasama ko. Pupunta din yun pagkatapos, sige mall tayo after mong kumain tapos mag arcade din tayo." - excited nyang saad.
"Oh my god gusto ko yan. May gusto kasi akong etry na ride dun sa Arcade kaya lang diko na try kahapun kasi napaka matatakotin ng kasama ko, kalalaking tao." -ngiti kong sagot.
YOU ARE READING
Taking Chances
Teen FictionWound heals but pain of the heart and shattered soul are not easy to fix. Life is all about taking chances, trying new things and pursue your passion without fear of failing. We all want to do many things in our lives, but we are often afraid to tak...