Phoebe's POV
"Hello bes asan kana ba? Grabi ha isang oras na akong nag hihintay dito sa gate ng school, wala ka parin. sang lupalop kaba ng empyerno ngayon? Wag ka ngang pa VIP peste to oh" sermon ko sa kaibigan kong si jane, ang tagal ng bruha.
Jane: oo na parating na peste ka rin, alam mo namang traffic sa pilipinas letche!
" aba mas galit kapa sakin ah? Nakakahiya naman po sayu sa tagal kong naghintay dito, pag ako na late ipapakain ko sayo yung whiteboard! Nyemas ka!
Jane: naman eh! Andito na oh pababa na nang sasakyan, nakikita ko na yung sungay mo-este nakikita na kita.
"K." Yan lang yung sagot ko tapos patayin yung tawag dahil nandito na sya at papalapit sakin ang kakambal ni satanas.
"Oh ano? Masaya kana? Lagi mokong pinaghihintay dito? samantalang ikaw kamukha mo na yung pagong sa sobrang bagal kumilos? Ano? -sermon ko sa kanya habang nag lalakad papuntang classroom.
"Oo na kasalanan ko na, sorry na kingina edi ikaw na mabilis kumilos, kaya mabilis ka ring iwan nung ex mo eh.
"Hoy foul yun ah! Bat na punta ka sa gagung yun? Wag kang mag salita tungkol sa kanya kung ayaw mong ma kulong sa empyerno!!
"ampalaya breakfast mo 'no? ang bitter oh, move.on na uy hanapan kita nang bago gusto mo?'' natatawang aniya.
"Tumahimik ka! Wag mokong idamay sa kalandian mo, mas masaya yung single, walang hassle, walang sakit sa ulo, at walang gastos peste sayang yung pera ko!!
"HAHAHAHAHA nakakatawa talaga pag nagagalit ka dun, ang saya mo panoorin, tanga ka rin eh, inlove na inlove ka kasi sa kanya kaya okay lang sayo na ikaw gumastos sa mga dates nyo, tapos ngayon nanghihinayang ka? Sabi ko naman sayo eh, ilibre mo nalang sakin yun kasi iiwan ka rin nun, ayaw mong makinig, eh ano ka ngayon? Wasak HAHAHAHA buti nalang wala akong lovelife wala akong problema.
"Pano ka magkaka lovelife, eh ang pangit mo, feel ko nga nung ginawa ka nang mommy at daddy mo magkagalit sila, kaya ayan! Ayan resulta ng mukha mo, dyan nila na buntong yung galit nila sagad na sagad oh HAHAHAHA.'' pang aasar ko.
"Bat ba naging kaibigan kita? Buset to, oo maganda ka! Sobrang ganda mo! Kaya lang ang tanga mo pag dating sa pag ibig kaya ka naloloko dahil ganda lang ang meron ka, yung utak mo hindi na mahanap sa mapa.''
" gagung to, Mababalik rin yun sakin, eh ikaw magagawan mo ba nang paraan yang mukha mo? Kulang pa plastic surgery nyan eh, di effective HAHAHAHA.''
"Sige na panalo kana buset ka kung maka panglait naman to, nandito na tayo sa room ko at hindi kita ihahatid sa room mo dahil hindi ka prinsesa, madapa ka sana sa hallway! -sabi nya sabay flip hair bago pumasok nang tuluyan sa room nila, taray oh ganda nang buhok, buhok lang yung maganda sa kanya. ang pikon nang gaga kala nya matatalo nya ako, duh!
YOU ARE READING
Taking Chances
Teen FictionWound heals but pain of the heart and shattered soul are not easy to fix. Life is all about taking chances, trying new things and pursue your passion without fear of failing. We all want to do many things in our lives, but we are often afraid to tak...