Chapter 17

51 7 0
                                    

WARNING: MATURED CONTENT!

"Hello 'mmy? Anong oras ang flight nyo?"

"3am anak. Darating kami dyan ng 7am. Na miss na namin kayo. Kayo ba ng kuya mo susundo samin?"

"Si manong nalang po mmy. May trabaho kami ni kuya. Mag kita nalang tayo sa bahay. Namiss namin kayo ng sobra. God we should go on a vacation." Excited kong kausap si mommy sa phone. They're actually boarding to their flight back here in manila. Bukas ng hapun yung party kaya makakapag pahinga pa sila. I hope this party will make them happy.

"Ang sipag ng mga anak ko. Madami tayong pag uusapan pag dating namin dyan kaya ihanda mo yang tenga mo. Saka na kita kakamustahin pag nandyan na ako at nang makurot ko yang tenga mo. Nag alala kami ng daddy mo ng sobra sayo. Sana okay kana pag dating namin dyan bukas."     pabirong sermon ni mommy.

"I'm doing great mmy, i'm super duper okay now. I'm excited for tomorrow."

"Oh sige na matulog kana. See you tomorrow baby we miss you." 

"We miss you too so much mmy see you tomorrow. Mag iingat kayo. Bye." I end the call and lay down. Sobrang pagod ako today, na busy para sa party bukas. But I know it will be worth it. Tumonog ang phone ko at napa ngiti ng mabasa ang caller.

"Miss moko agad?" Bungad kong tanong.

"Can you go out just for a moment?"  He answered.

"Bakit? Anong meron?" 

"I just wanna see you. Please. Saglit lang promise. Nasa garden ako." He then end the call.
Nataranta ako, tumingin ako sa salamin at nag ayos ng konti. Naka pangtulog na ako eh, bida talaga! Pumunta ako sa garden at nakita ko syang may dalang bulaklak. Napa tigil ako sa paglalakad. Damn it! this man is really full of surprises. Nang makita nya ako inisang hakbang nya ang pagitan namin at niyakap ako ng sobrang higpit. I hugged him back.

"Ganyan ba ako kaganda at gusto mong lagi akong nakikita?"  I teased him.

"I just missed you. Masyado kang mahangin." He laugh. Bumitaw ako sa yakap nya.

"So di ako maganda ganun? Umuwi kana. Basted kana rin. Salamat sa lahat."  Pabiro kong sabi.

"hindi ka maganda kasi Sobraanng ganda mo. Wala kang katulad." Pambobola naman nya. Natawa kaming dalawa.

"Siraulo ka rin eh. akala ko ba saglit lang? Yumakap kana oh, umuwi kana. Magpa hinga na tayo."

"Hindi mo ba ako na miss?"  Malungkot kunwari na sabi nya. I tip toed and kiss his nose. Nanlaki mata nya.

"Gulat na gulat? Just now ka?" Tawang sabi ko.

"Puro ka kiss sa nose ko, Pwede bang sa lips din?"  Pa cute nyang sabi. I tip toed again and kiss his lips. Smack lang eh.

"Done." Sabi ko ng naka ngiti. Naka nga nga sya.

"Y-you really d-did that?"  Nauutal nyang tanong. Natawa ako ng bongga.

"Request mo yun tapos gaganyan ganyan ka? Batokan nga kita isang beses."

"Sinasagot mo naba ako?" Aniya.

"Abusado ka po. Hindi pa 'no! Nag rereklamo kang puro sa ilong ako kumikiss eh kaya sa iba naman." Nagulat ako sa sinabi ko. Mali yung words eh.

"Talaga? Sa iba naman?" He smirk. Namula ako.

"Umuwi kana sabi eh. Kung ano-ano iniisip mo. Bukas na tayo magkita ulit. Lumalala na yang pagtingin mo sakin." Pag iiba ko sa usapan.

"I love you."  Naka ngiting sabi nya na lalong nagpa pula sa mukha ko. Hindi naman ito first time nyang sinabi yan pero kasi, nahihiya ako. At alam nya yun!

Taking ChancesWhere stories live. Discover now