Chapter 10

38 6 0
                                    


"Wooooooaaaahhh HAHAHA"  sigaw ko habang naka taas ang kamay.


 Naka sakay kasi kami sa roller coaster, pang apat na naming rides 'to at nakaka tawa talaga yung mukha ni drew ptangina HAHAHA. Akala ko talaga manunuod kami ng sine sa date nato pero yung loko dinala ako dito. Alam nyo saan? Syempre hindi, hindi naman kayo kasama-,- jk. Andito kami sa Amusement Park. OO, TAMA NA BASA MO. AMUSEMENT PARK TALAGA!



"Ayoko na damn it! Please stop it kuya!"  -sigaw nya habang naka pikit at nakahawak sa isang braso ko kulang nalang yumakap sya sakin. Damoves ang gagu charot.


"Hoy wag kang pumikit dimo makikita yung ganda ng view. Tingnan mo sa baba dali!"  -sigaw ko sa kanya para marinig nya HAHAHA


"What! No way! Ikamamatay ko yun!"


"Ano ba! Wag ka ngang bakla dyan! Bitiwan moko kung ayaw mo namang dumilat!"  -sabi ko habang pilit na tinatanggal yung kamay nyang naka pulupot sa braso ko.



"Wag please! Wag moko bitawan phems maawa ka! Didilat nako! Didilat na!"  unti unti nyang dinidilat yung mata nya pero yung kamay nya lalong humigpit yung pagkapit sakin. This time dalawang kamay na nya-,-


"Hoy tangina mo! Ansakit ng pagkaka hawak mo bitawan moko aray!"  -kunwaring nasasaktan ako.


"Hala sorry, sorry talaga. Teka wag moko bitawan! Waaaaahh"   sigaw nya nong bumaba ulit yung rides.


   Pagkababa namin sobrang putla ng mukha ni drew at parang masusuka na sya. Nakonsensya ako bigla-,-


"Hoy wag kang mamatay ah! Kasalanan moto eh. Ikaw nag dala sakin dito tapos duwag ka pala. Bat kasi di nalang tayo nag mall? Siraulo ka ba?"  -tanong ko sa kanya pagka bigay ko ng bottled water.


Uminom muna sya bago sumagot. "I just wanna try it. I've never experienced this on my childhood days"  -hinihingal nyang sagot.


"Oh ngayong na try muna ano masasabi mo? Gusto mo balik tayo dun? O kaya mag try pa tayo ng ibang rides para sulit yung 'try' mo" Natatawang tanong ko.


"Ayoko na. Di na'ko uulit. Its not funny anyway stop laughing at me"  -he glared at me.


"Sorry I cant help it. Nakakatawa itsura mo. Ano na? Uuwi na ba tayo? O dadalhin kita sa ospital? Parang isang hangin nalang ibubuga mo eh."   Natatawa ko paring sagot. Natatawa kasi ako pake mo ba!


"Stop it ano ba!"  -parang batang sigaw nya.


"Oo na di na tatawa. Para tawa lang eh damot. Ano uuwi na tayo?"


"No, dito muna tayo. Pero di na tayo sasakay sa mga rides ha! Maglaro nalang tayo nong mga games dun"   turo nya sa game zone.


"Sige dun tayo sa baril barilan. Baka ma baril kita dun matuluyan kanang di maka hinga" -sabay hila sa kanya papunta sa shooting ape.

Taking ChancesWhere stories live. Discover now