"Do you perhaps know a man named Drake uhm.,? Drake Ortega? If I remember it correctly." -I suddenly ask mommy.
"You mean Drake Andrew Ortega? Why? How did you know him?" -Kuya answered me by questions.
"Ohh that's it, I forgot his name. I met him few weeks ago. He's a transferee then suddenly he said that he know's mom and dad." -i raised a brows at mom.
"Yes we know him. He's the younger son of Mr. Justin Ortega. Our new business partner. I'm glad you met him already." -mom answered grinning.
"What's with the face Stacy? You look like a teenager na nakita yung cruh sa hallway. Baka isipin kung gusto mo si Justin." -dad shrugged with her kinikilig expression.
"My god Arthur! We're talking about his son Andrew. I'm glad that phoebe met him. He's so hot right? He's taking up business management And i heard he's single. I think you're compatible." -mom said the last sentence to me while giggling.
"Mom? Are you sick? Anong compatible pinagsasabi mo? Binubugaw mo ba si phoeb ha?" -Kuya exclaimed.
"Bobo ka loue? Bobo? Sinasabi ko lang naman na compatible sila di ko naman pinipilit. Ang ideal man lang kasi ni andrew." -pambabara ni mommy sa kanya.
"So okay na sayong magka boyfriend si bunso?." -kuya challenged her.
"No! Hindi pa rin pwede. Pero kung si andrew naman okay lang sakin. I know naman how responsible he is yiieee" -mom giggled.
"What the heck stacy! Kanina lang noong sinabi ni phoeb na may boyfriend na sya kokombulsyonin kana, tapos ngayon okay lang? Hindi! Hindi pwede si andrew o sino mang lalaki." -daddy almost yelled.
"Oh kalma yung dugo mo. Jusko naman nag bibiro lang eh." -mommy rolled her eyes.
"Kahit kelan walang kwenta yang biro mo. Wag ka nang uulit ha!." -dad teased her.
"Eh kesa naman sa mga pick up lines mong baduy? What's your name miss? Can i call you baby?" -mom mocked dad's voice.
"Baduy? Kaya pala sobrang kilig mo? Tumatalon ka pa sa daan pa uwi." -dad answered.
"Hey will you stop it? Para kayong bata. Sa kakatalo nyo dyan baka isang iglap may boyfriend na si bunso." -sabi ni kuya bigla.
"Bat na punta sakin yung usapan? Duh? Inggit ka lang kasi never ka naka experienced magka jowa." -I teased him.
"Duh? Bat naman ako maiingit? Kesa naman sayong nagka jowa nga pinagpalit naman sa malapit." -he said while smirking.
"You fuckin--
"Watch your mouth young lady!" -dad cut me off.
YOU ARE READING
Taking Chances
Teen FictionWound heals but pain of the heart and shattered soul are not easy to fix. Life is all about taking chances, trying new things and pursue your passion without fear of failing. We all want to do many things in our lives, but we are often afraid to tak...