One week na simula noong umalis sila mommy, so isang linggo na rin akong may LIMANG bantay, yes lima sila.
Ang O.A na talaga nito pwede namang 2 lang diba? Nakakahiya lang dahil pinag titinginan ako nang mga tao Lalong-lalo na sa school, baka akalain nilang artista ako or anak nang presidente. Center of attention ako palagi bwesit!
Walang nakaka lapit sakin basta-basta (exept ni jane syempre) dahil hinaharangan sila nang mga men in black na to. So eto na nga, nasa school na naman ako at finals na namin.
"Kuya dito nalang kayo sa gate mag hintay ngayon. Alam nyo namang finals namin diba? Maraming students ang ma didistract sainyo. Byee!" -di ko na sila hinintay at kumaripas na ako nang takbo papasok. Para akong tangang tumatakbo eh ang aga pa-.-
"Miss! Miss waiittt! Miss delcollins!!" -sigaw nang diko kilalang impakto. Di ako nakinig at Patuloy ako sa pagtakbo baka yung guards yun eh.
"Phoeb please wait....." -sabay higit sa braso ko dahilan para mapa harap ako sa kanya. (Gaga impakto daw eh anghel to)
Hinihingal akong tumingin sa kanya. "Oh? Ikaw? Bakit? Ano kelangan mo? Bilisan mo." -gulat kong tanong kay Drake
"Kung 'yong bantay mo ang tinatakbohan mo, wala na sila kaya chill na. Grabe ang bilis mong tumakbo hahaha sanay ka sigurong tumakas no?." -aniya.
"Shuttup! Ngayon lang ako tumakas, bwesit nakaka sawa'ng may bantay. Oh ano nga? May sasabihin ka ba?" -tanong ko.
"Wala naman. Ngayon lang ako nagka chance na malapitan ka eh last week pa kita gustong lapitan kaso may bantay ka." -natatawang saad nya.
"Bakit nga gusto mong lumapit? Malamang may sadya ka. Ano nga?" -ubos pasensya kong tanong.
"Aahh yun nga, Aayain sana kitang lumabas. Kaso yun nga may bantay ka kaya ayun! Ano.. kung papayagan ka. HA HA HA." -sagot nyang nahihiya na may halong hilaw na tawa.
"Bat moko yayayaing lumabas pa? Nasa labas naman tayo ngayon. Saang labas ba gusto mo? Labas nang bansa, labas nang campus, o labas nang bahay namin? Or pwede ring labas nang bahay nyo." -tarantado'ng sagot ko.
"Whatthehell-!" Bulong nya.
" I mean labas tayo like date? Friendly date. Yeah like that." -palilinaw nya. Humagalpak ako nang tawa.
"SIRAULOKAALAMKO. Ano akala mo sakin bobo? Joke lang yun." -natatawang sagot ko.
"HA HA HA HA ahh kaya nga. Yun nga!" -nahihiyang sabi nya.
"Oh bat moko yayayain mag date? I mean FRIENDLY date?" -tanong ko na may diin talaga yung FRIENDLY. BAT BA KASI MAY 'FRIENDLY' PA? Choss.
"Ayaw mo ba?" -deritsong tanong nya. Grabi di pwedeng magpa kipot muna? Ket konti lang? Choss ulit.
YOU ARE READING
Taking Chances
Teen FictionWound heals but pain of the heart and shattered soul are not easy to fix. Life is all about taking chances, trying new things and pursue your passion without fear of failing. We all want to do many things in our lives, but we are often afraid to tak...