Impossible
Once the car stopped infront of our house. I immediatey went out. Didn't bother to give him a glance.
Pagod akong naglakad papasok sa loob ng bahay. Sinalubong ako ng isang katulong dahil pinagbuksan niya ako ng pinto. Pagod ko rin siyang nginitian. Hindi ko na hihintayin ang mga kapatid ko dahil paniguradong makakauwi rin naman ng ligtas ang mga iyon.
I collapsed my body on bed. Why I feel there's something heavy in my chest? Is this because after the event? It's exhausting. We just talked to the business women and men earlier and I feel like I studied for 48 hours. Sumasakit din ang paa ko at para akong maiiyak. Hindi na siguro sanay ang paa ko na gumamit ng heels ng matagal.
Maya-maya pa ay tumayo ulit ako para makapagpalit na ng damit. Nanlalagkit na rin ako kaya kailangan ko na maligo. After I freshen up I saw my phone vibrating.
Nagtataka kong kinuha 'yon and Gideon's name flashing. Napakagat ako sa labi. Why is he calling me and not that girl? O baka naman tapos niya nang tawagan? Why I look like bitter? I shook my head and decided to just answer it.
"Hello..."
"Did I disturb you?" his said with hoarse voice.
Umupo ako sa dulo ng kama at tinapat ang electric fan sa buhok.
"N-No... Why did you call?"
Namutawi ang katahimikan at ang tanging naririnig ko lang mula sa phone ay ang kaniyang paghinga
"Gideon."
"I'm sorry." sabay naming sabi.
"Why are you apologizing?" inunahan ko na agad siya.
He let out a small sigh. Narinig ko rin ang paggalaw niya. "Baka nakulitan ka sa akin kanina. I-I was just worried... yeah... I knew you're really tired but still asking you with the same question. Matulog ka na. I just wanted to say sorry."
Hindi agad ako nakasagot at naisip ang babae kanina. Did he called her already? Should I ask him? Or not? That will be strange for him.
"Ibababa ko na ang tawag, Sonia."
"Wait!"
Umayos ako ng pagkakaupo. I badly want to sleep now. I want to sleep peacefully, not wasting thinking about that girl.
"Uhm. Ano. D-Did you already called the girl a while ago? Uh. She said, you should call her if you got home... So... you just got home...."
I bit my lower lip. After that words came out from my mouth. I automatically feel embarrassed. I shouldn't ask that! Nagsisisi na tuloy ako. I should think first!
Why am I being like this? A while ago I was just think that I need to ask this to him then after I asked I regretted it immediately. Mariin akong pumikit.
"S-Sorry for meddling... I'll hung up-"
"I didn't."
Napatigil ako at dahang-dahang napamulat ng mata. Napanguso ako.
"W-Why?"
"That's not my responsibility. She just said that earlier but I don't need to obey her. Ayoko ring isipin mong hindi ako seryoso sa nararamdaman ko sa'yo. Hangga't ikaw ang babaeng gusto ko. Numero mo lang ang tatawagan ko."
Para akong kinapos ng hininga sa mga salitang binitawan niya. Is he really straight to the point said that to me? W-Where he got a confidence like that? He even not stuttered, even a bit.
I don't know what will say so I remain silent. Ilang minuto kaming tila nagpapakiramdaman lang.
"Kung nagdududa ka hayaan mong patunayan ko sa'yo. Hindi ko na kayang tiisin ang mga araw ng pagiging ilap mo sa akin. Akala mo ba hindi ko napapansin na iniiwasan mo na ako?"
BINABASA MO ANG
Purest Stone (Paradise Series#3)
Romance(Paradise Series#3) He's a living stone and the best thing about him for me is he always teaches me a new lesson. [Cover are not mine. Credit to the rightful owner.] Date Started: April 2, 2021 Date Finished: July 8, 2021