Thief
Naglalakad ako palabas ng room at napansin kong ako lang ang walang kasabay na naglalakad.
I feel bad for myself. I've been studying here for years but I still don't have friends.
I had friends before but it didn't last. They just seemed to go through my life. Sometimes naiisip ko kung may something na kulang ba sa akin.
Lahat naman binibigay ko at sinusunod ko rin sila para hindi nila ako ayawan. Para hindi sila magalt sa akin. Kahit na labag sa kalooban ko ang inuutos nila sinusunod ko pero nagawa pa rin akong talikuran. I don't know if I did something bad before that's why no one's bothering to be friend with me.
And I'm Jalmanzar. Lahat ng mga kapatid ko may mga kaibigan ako lang ang wala. How come they didn't want to be with me?
Maybe because kahit Jalmanzar ako may mga tao pa ring aayaw sa akin. It's not because you are from in popular and wealthy family magugustuhan ka na ng lahat.
Malapit na ako sa exit ng school. Biglang tumunog ang phone ko galing sa pocket at kinuha ko 'yon.
I answered it. "Yes kuya Samuel?" pangbubungad ko.
"Pwede ka bang bumili ng coffee sa coffee shop malapit sa school niyo?"
Doon kami madalas bumili ng coffee ni kuya Samuel dahil masarap raw ang pagkakagawa ng coffee roon saka bilang Mayor kailangan gising siya palagi.
"Alright!"
"Thank you, baby girl. I'll wait here in my house."
"Sonia."
I hang up the phone and someone called my name. I turned around.
"Kakalabas mo lang?" he ask as he approached me.
I nodded. I smiled at him. The only person I always be with is Gideon. He's my bodyguard that's why we always together. May dahilan kaya kami nagkakasama.
Kung hindi ko siguro siya bodyguard hindi niya rin ako kakausapin like our schoolmate does.
Sabay kaming naglakad papuntang parking lot.
Naging bodyguard ko siya nung magsimula ang pasukan. Binigyan ako ng bodyguard ni Papa dahil sa nangyari sa akin last year.
I don't want to think it anymore. Masakit lang ang pangyayari iyon.
As we entering the car nagsalita ako. "Let's go to coffee shop first. Kuya wants me to buy a coffee."
Tumango lang siya sa akin. I always seat in passenger. Dahil ayokong ma-feel niya na bodyguard ko talaga siya.
Mabuti na lang ang bodyguard ko ay nagaaral rin katulad ko and magka-batch.
When I first met him I thought pipe siya kasi it's always nod and iling ang sagot niya. But when I hear him call me by my name I was amazed.
Never ko pang nakabiruan o nakakwentuhan si Gideon kaya masasabi kong hindi ko rin siya friends. He's really just my bodyguard. I'm always kind to him para naman kahit papaano ay maging magkaibigan kami. I heard he has a lot of friends. Bakit ako ayaw niyang kaibiganin?
BINABASA MO ANG
Purest Stone (Paradise Series#3)
Romance(Paradise Series#3) He's a living stone and the best thing about him for me is he always teaches me a new lesson. [Cover are not mine. Credit to the rightful owner.] Date Started: April 2, 2021 Date Finished: July 8, 2021