Kabanata 3

263 8 0
                                    

Only


Mababait ang mga kaibigan ni Gideon. Pero ilan lang sa kanila ang nakasama ko. But I can't say that they are my friend already because they are being nice to me. Hindi ko naman sila nakakasama.

And there's a person who seems mad at me even I don't remember a single bad things I did to her. It's like everytime he saw me she immediately glares at me.

I also think that she likes Gideon. Hindi naman obvious para kay Gideon but for me it's really obvious baka kasi girl din ako at napi-feel ko yung romantic feelings niya towards to that person? Saka iba yung paguugaling pinapakita niya kapag si Gideon na ang kausap niya.

Napansin ko lang nung minsan ko silang nakasama.

Patakbo akong lumabas ng school dahil they're waiting for me. Saturday ngayon at pinapunta kami ni Prof sa school for some discussion about the event. Kaya ito ako ngayon hinihintay nila sa car.

Hinatid muna ako ni Gideon sa school bago niya sinundo ang iyon. Hinahabol ko ang aking hininga nang makarating sa kotse. Binuksan ko ang passenger seat at nagulat ako nang makita si Marian na nakaupo sa pwesto niya.

Marian is that girl name. Siya yung laging parang may galit sa akin.

"Sa back seat ka na lang muna, Sonia," wika ni Gideon

She mocked her smile and she gestured her hand in a small way like 'shooing' me.

I just smiled trying to be polite even I'm being disrespected by her. But it's okay. As long they are comfortable. I nodded before I climbec up to back seat. I saw Polly, Hanna and Bernard. I still remember their name.

"Hello, Sonia. Tagal nating hindi nagkita," bati ni Polly.

She has a kikay aura. Her short hair was in pigtail. She's wearing a pink skirt and white crop top shirt.

"Hi."

"Nangangailangan ka ng model?" wika ni Hanna.

Compared to Polly, Hanna has a soft aura. With her pale skin and long short black hair. Nakasuot siya ng black na tee shirt and jeans.

I nodded. "Uh. Yes."

"Nakiparticipate lang ako dito kasi baka sakaling ito talaga ang para sa akin," singit ni Bernard.

I smiled. "Well, I hope so."

Napahawak siya sa dibdib. "Parang wala ka namang tiwala niyan," tila nasasaktan nitong sabi.

Nanlaki ang mata ko. "I-I... I mean was a....uh..."

"Joke lang. Huwag kang kabahan. Mabait ako. Hindi ako nangangain. Pwera na lang kung gusto magpakain," he winked at me.

He has playful aura. Has a messy hair na parang tamad na tamad magsuklay. He always wearing a big smile on his face. He looks friendly with his smile but at the same looks like a guy that could make a something bad.

"Bernard," Gideon warned him.

Nang makarating sa bahay ay nagpaluto agad ako ng makakain. They are my guest at ayoko naman gutumin sila.

Pumunta kami sala dahil maganda maglakad doon dahil malawak. Pinaupo ko muna sila sa sofa.

"Feel free to watch a movie. Give me a minutes I'm just going to change."

Pag-papaalam ko sa kanila at dali-dali ako ng palit ng white t-shirt at pj. Ayoko naman silang paghintayin kaya hindi na ako namili ng susuotin saka nasa house naman ako.

I turn into a tight bun my hair. Bumaba na ako at nakita ko sila doon na kumakain.

Tumayo ako sa gilid nila. Hinihintay sila na matapos sa kinakain nila.

Purest Stone (Paradise Series#3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon