Sonia and Gideon are really proud of us. We reach the last Kabanata. I know that this Series 3 was not that really great because I wrote this just to give you a little lesson for about life. Thank you. See you in Epilogue
Stone
"Happy birthday Love!"
"Happy birthday..."
Sabay naming bati sa isa't isa. Mahigpit ko siyang niyakap. It's 12 in midnight. Hindi pa kami natutulog dahil hinihintay namin mag-alas dose.
Tumayo ako mula sa kama at kinuha ang notebook ko. Bumalik ako sa kama at tumabi sa kaniya.
Binuklat ko ang notebook at may kinuha ako doon na nakatuping malaking paper. Inipit ko 'yon doon para hindi makita ni Gideon.
Binuklat ko ang papel at pinakita sa kaniya ang drawing.
"Charan! This is my wish for my birthday. I want this to be happen. I hope you will not leave me," natatawa kong wika.
I drew us, in the middle of altar. Facing each other. Saying vows and promises. I also drew a design in the church.
Ewan ko pero, ilang gabi ko iniisip ito kaya ang ginawa ko drinawing ko na lang. I even drew our soon to be dresses. At ako mismo ang gagawa no'n so it could be memorable and precious.
"Do you thinkt that I still can leave you?"
Napatingin ako sa kaniya. I shrugged, "Maybe someday. Hindi naman natin alam kung tayo talaga para sa isa't isa."
He leaned on and give me a kiss on the forehead.
"Hindi mo rin alam na inukit ko na sa bato ang ating mga pangalan. Kaya ikaw at ako. Mananatili hanggang dulo. Nakataga na 'yan sa bato."
"Teacher Sonia! Tama po ba ito?"
I looked at his paper. He drew a yellow dress.
"You're good at drawing, Densel. That's right. But why you drew a dress?"
"Kasi po favorite color po ito ng Ate ko. Patay na po siya..."
Biglang naiwan sa ere ang ngiti ko. Napakagat ako sa labi. "I'm sure she's really happy that you drew her favorite color. So, go back to your seat and continue to make more beautiful, alright?"
Masigla siyang tumango at bumalik sa upuan. Tahimik kong pinagmasdan ang mga estudyante ko.
It's been 2 years.
Maraming nagbago. Kinasal na sina Dylan at Miss Erika. Si Nathan at Ate Aleena naman ay nasa California. Sumunod talaga si Nathan doon.
While Mommy are entertaining her suitor. Alam kong ayaw na ni Mommy na pumasok sa relasyon dahil lagi niyang sinasabi na matanda na siya para doon. But her eyes can't deny that she's having a feeling to that man.
Walang edad ang pag-ibig kaya kahit matanda ka na. Kapag tumitibok pa rin 'yan sa isang tao. You can still be inlove like a teenager.
And Gideon are now Engineer. He's in Manila while me is in Nueva Vizcaya.
Nagpatayo ako ng school for children who wanted to be a fashion designer. Baka by next year mapalaki ko ang school na ito para na rin sa mga teenager.
BINABASA MO ANG
Purest Stone (Paradise Series#3)
عاطفية(Paradise Series#3) He's a living stone and the best thing about him for me is he always teaches me a new lesson. [Cover are not mine. Credit to the rightful owner.] Date Started: April 2, 2021 Date Finished: July 8, 2021