Enjoy reading!
***
ISANG BUONG linggong nag-enjoy si Honey habang nasa piling niya si Kairus. Wala siyang ibang naisip kung hindi ang binata lamang. Hindi niya naisip na may nobya kuno pala ito sa Maynila. Kung ituring nila ang isa't-isa ay parang nagbalik na sila sa dating magkasintahan.
Every morning they will eat breakfast after that they will take their ride to stroll Bohol. Kahit saan lang sila nagpupunta na kumukuha ng interes nila. Then when the night came, they will stay on her hotel room to sleep. Of course, hot steamy making love will never leave their night after that they'll sleep. Their day is literally like a cycle.
Honey thought it would be last at least two weeks as they've talked. But now, she knew she'll never have it.
Sa isang linggong pagsasama nila, ay wala namang nangyari. Masaya sila. Pero nang matapos ang isang linggong iyon, biglang nawala ang pokus ng binata. Parang may dinadala itong problema na hindi nito masabi sa kaniya. At kagabi lamang ay aksidente niyang nabasa ang message sa cellphone nito.
'I will make you pay!'
'I will kill you!'
Iyon ang paulit-ulit niyang nababasa, na hindi niya kilala kung sino ang nagpadala dahil unknown number. She's nervous of what happened but she couldn't ask him.
Hanggang sa nagsalita ito kagabi sa kanila habang nakahiga sila. Kairus said, his company is being attacked. Some of his companies suffered in explosion. At alam daw nitong may taong nasa likod niyon dahil hindi naman coincidence na sunod-sunod ang kumpanya niyang sumasabog.
It's like a déjà vu. Nangyari na ito noon! Noong mga panahong hindi siya nasamahan nito papuntang New York. Honey knew that Kairus was bothered, he just couldn't speak it for her. Honey understand that Kairus people need him, that's why she understand if he'll leave. Even though they still have one week to spend, but it seems like she'll be the only one who'll spend it.
"Sigurado ka ba? I won't leave, just say it." Anito habang nasa harap sila ng kotse nito.
Kung siya lang, ayaw niya itong paalisin, gusto niyang maging makasarili pero ang mga tao nito, kailangan ng mga ito si Kairus.
"Your poeple needs you."
"But you need me."
Honey pressed her lips together, "Magkikita naman tayo after one week."
"A week without you? I will go nuts, just go with me."
Kung pwede lang...
"Hindi nga, sige na. Umalis ka na. Kapag nandoon ako, hindi ka makakapag-focus." Aniya at tinutulak ito papasok sa kotse nito.
"But—"
"No buts." She opened the driver seat then pushed Kairus to hopped inside. "See you in a week, Kai.." she said and give him a peck.
She was about to parted there lips when Kairus pulled her head back to deepen there kiss. He trailed his playful tongue inside her, that she gladly welcome. Parehas habol ang hininga ng maglayo ang kanilang labi.
"Damn!" Kairus cussed whole caressing her cheeks. "I don't want to leave you."
"But you need to. Kapag uwi ko sa Maynila, pupuntahan kita kaagad." Aniya at lumayo na sa kotse nito. "Ingat ka sa byahe ah?"
Hindi ito nagsalita, nanatili lamang itong nakatitig sa kaniya. He stared at her like he wanted her to pulled her words back and not let him to leave.
BINABASA MO ANG
Captured Hearts (On-going)
Romance|WARNING: SPG| R-18 | MATURE CONTENT INSIDE| Ang pag-ibig ay katulad lamang din ng isang kamera. Sa isang pindot mo lang, titigil ang oras sa loob ng larawan na nakuha mo. Sa pag-ibig, kapag nakita mo na ang minamahal mo, titigil ang mundo mo. Sa k...