Chapter 03

1.1K 45 4
                                    

"ANG GANDA talaga." puri ni Honey sa kaniyang gawa. Kakatapos niya lamang niya i-edit ang larawan ng lalaking ninakawan niya ng litrato kanina. Sobrang ganda talaga ng pagkakakuha niya.

'Yong view ba talaga o 'yong lalaki?

Napa-iling siya sa naisip.

Natural, mas maganda ang view, pero maganda rin kasi ang lalaki. Parang ito pa nga ang nagdala sa buong larawan.

"Sige na nga, ikaw na ang nagdala!" aniya at tumayo.

Kinuha niya ang laptop niya at naglakad patungo sa terrace ng hotel na pansamantalang tinutuluyan niya. Gusto niya makalanghap ng sariwang-hangin ngayon.

Nang makalabas siya ay umupo siya sa upuan na naroon at ipinatong sa mesa ang laptop niya. Nare-relax talaga siya kapag nakaka-langhap ng sariwang hangin.

Gabi na kaya mas sariwa talaga ang hangin. Malamig na rin kaya napayakap siya sa sarili. She's just wearing a spaghetti strap, that's why he can feel the coldness of the air.

Tinuon niya muli ang tingin sa kaniyang laptop at muling pinag-pantasyahan ang mukha ng lalaking nakuhaan niya ng litrato.

"Ano kaya ang pangalan mo? At saka, bakit parang ayaw mo sa camera? Are you one of those people who had a phobia in cameras? What do y--" napatigil siya sa pagkakausap sa sarili ng marinig niyang tumunog ang cellphone niya sa loob ng k'warto.

Kaagad siyang tumayo at bumalik sa loob para kunin ang kaniyang telepono. Nang makuha niya iyon ay naglakad siya muli palabas habang nasa telepono ang tingin. Nakita niyang si Denice ang tumatawag kaya sinagot niya.

"Wazzup, bee!" anang tinig sa kabilang linya. Bee ang tawag nito sa kan'ya dahil Honey ang pangalan niya. Nagmula raw kasi ang pangalan niya sa 'Honeybee'.

"Yeah? Hello." ani niya at umupo muli sa inuupuan kanina.

"I miss you na, bee. When are you going home ba? Miss ka na namin dito ni Lyka." anito. Iisa lang kasi ang tinutuluyan nilang tatlo.

"Oo nga! Miss ka na namin. Ayo'ko dito kay Denice. Ang ingay!" anang boses ni Lyka.

"Hey, I'm not maingay kaya! What are you saying?" maarting sabi ni Denice sa kabilang linya.

"Tignan mo. Ang arti-arti mo!" natawa na lamang siya dahil nagsisimula na naman magbangayan ang dalawa.

"Tama na 'yan. Hanggang ba naman dito sa tawag ay magbabangayan kayo? Hindi niyo na ako tinantanan. Kung nariyan lamang ako ay baka nasapok ko na kayo." ani Honey sa dalawa.

"Grabe ka to us, bee." Ani ni Denice.

"Ano ba ang dahilan at napatawag kayo?" aniya habang nasa laptop ang tingin.

"Naku! Si Mr.Garciano. Sumugod sa Department natin kanina. Hinahanap ka ng gago nating boss. Para siyang tanga! Pinaalis ka niya tapos 'pag umalis ka, hahanapin ka niya?" naiinis na ani ni Lyka sa kabilang linya.

"Yes, that's true! I really smell something fishy towards our boss nge e. Feel ko may crush sa'yo 'yon, bee." ani naman ni Denice.

Magsasalita sana siya ng magsalita na naman si Lyka.

"Oo nga! Iyan ang sinabi ko sa kan'ya bago siya umalis kaninang umaga. Akala siguro no'ng Mr. Garciano na iyon na hindi natin naa-amoy ang malansa niyang singaw." ani Lyka na ikinatawa niya.

"Kayo, at iyang mga chismis ninyo. Tigil-tigilan niyo nga ako. Si Mr.Garciano? Magkaka-gusto sakin? E halos isumpa na nga ako ng taong iyon. Kung sigawan ako at paalisin sa trabaho ay parang gusto na niya talaga ako mawala sa mundo!" aniya.

Totoo naman kasi iyon. Wala siyang nakikitang kahit kaunting pagkagusto sa mata nito. Puro galit lamang ang nakikita niya.

"Bahala ka riyan! Kahit anong isipin mo, isa lang ang nasa isip namin ni Denice. Di ba, Denice?" ani ni Lyka sa kabilang linya.

"Oo nga bee! One lang, at iyon ay ang gusto ka niya. Malakas ang pang-amoy namin ni Lyka so better believe us." ani naman ni Denice.

"Bahala nga kayo riyan. Ibaba ko na ang tawag." aniya dahil ayaw niya na makipag-talo sa dalawang kaibigan.

"Sige na, ingat ka riyan sa Bohol. Tawagan mo kami kapag may problema ah." ani ni Lyka na ikina-ngiti niya.

"Oo nga! Call us, especially kung may boylet ka na there." napatawa siya sa sinabi ni Denice at wala sa sariling napatingin sa laptop.

Oo nga, meron na akong nahanap.

Napa-iling siya sa naisip. Ni hindi niya pa nga alam ang pangalan ng lalaki.

"Sige na, ibababa ko na. Goodnight!" paalam niya sa dalawa.

"Goodnight!" pagkatapos niyon ay pinatay niya na ang tawag.

Tumingin siya ulit sa laptop niya at ipinagpatuloy ang pagu-usap rito. Akala mo naman sasagot ang larawan.

"So, as i was saying, may phobia ka ba sa camera? Anong tawag doon? Foto? Fografiphobia? Fotografizophobia? Hindi ko sure e. Ano kasi 'yon?" Tanong niya sa litrato na nasa laptop siya.

Natawa na lamang siya sa sarili dahil para siyang baliw na naghihintay ng sagot mula sa larawan.

"Fotografizophobia. No, i don't have phobia. I just really hate taking a photo of mine." Napatalon siya ng marinig ang boses na nagmumula sa likod niya.

Napatayo pa siya at nakahawak sa dibdib. Tinignan niya ang pinagmulan ng tinig na iyon. And there, she saw the man on the picture. Nasa kabilang terrace ito ng hotel!

"W-why? Why a-are you t-there?" Utal niyang tanong habang tinuturo-turo pa ito.

"You don't own this hotel, woman. So don't ask me that stupid question." anito.

Nagulat siya dahil eksperto nitong tinawid ang pagitan ng terrace nila.

At ngayon, nasa loob na ito ng terrace niya!

"You edit this?" Tanong nito habang nakatingin sa laptop niya. "Nice. But sorry, i have to delete th--"

"No! Please!" Agad niyang hinablot ang laptop at tumakbo papasok sa loob ng k'warto niya. Ngunit bago pa siya makapasok ay may humablot braso niya.

"Trying to escape from me again?" A smirked was crept on his lips. "Well, not gonna happen." Anito.

Nagpupumiglas siya para makatakas sa pagkaka-hawak nito sa braso niya.

"Ano ba! Bitaw--" napatigil siya sa pagsasalita at malalaking matang napatingin sa lalaki.

Habang nagpupumiglas kasi siya ay naku-kuskos ang kamay nito sa mayaman niyang dibdib. Wala siyang bra! Nang lingunin niya ito ay nakangisi ang gago.

"Hmm... So soft." wala sa sariling nahampas niya ang matigas nitong dibdib.

"Bastos!" Sigaw niya rito.

"Whoa! Stop! Stop, woman. That was your fault, not mine." Anito at hinuli ang dalawa niyang kamay. Nang mahuli nito ang kamay niya ay pinagmasdan nito ang buong katawan niya. "Sexy. You know? Dahil sa ginawa mo kaninang pag-sipa sa alaga ko, naisip ko kung nabaog mo ba ako at hanggang ngayon ay wala pa rin akong kasagutan. Pero ngayon, sa tingin ko kailangan ko'ng subukan sayo para malaman ko kung hindi mo ba ako nabaog." anito.

With that, he crash his lips on hers, without her fucking permission!

----------------GimmieFries-----------------

Captured Hearts (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon