Chapter 1
" Love, please let me explain." Nag mamakaawa itong tumingin saakin.
" Explain what? na nadapa ka lang at ang landing nyo sa kama?" Sarcastic na tanong ko dito. Hindi ko alam kung bakit walang luha ang lumalabas sa mata ko samantalang yung puso ko sirang sira na.
" Love, please nagising nalang ako na katabi sya." Did he really think na madadala ako sa ganitong explanation? luma na yan madsyado.
" Let her leave, babe. Let's go back to bed." Malanding kumapit sakanya si Shannon. Gustuhin ko man itong sampalin ay hindi ko magawa. Nanghihina ako.
" Shut the fuck up, Shannon." Lucious said before pushing Shannon. Akmang lalapit ito saakin ng umatras ako. Halata ang sakit sa mga mata nya pero wala akong pakialam. Paano nya i-e-explain kung bakit sila parehas na hubad sa kama? putangina.
" Wala na tayong dapat pag usapan. We're over." Tinalikuran ko na ito at naglakad palayo, palayo sa lalakeng mahal na mahal ko, sa lalakeng binigay ko ang lahat pati ang sarili ko.
" SO YOU'RE leaving him?" ate Charmaine said while caressing the hair of her 2 years old son, Luka. After 8 months magagawa ko din yon sa sarili kong anak. For now hindi ko pweding sabihin kay ate Charmaine na buntis ako dahil baka pipigilan ako nito.
" Yes." Desididong sagot ko. After what happened earlier ay dumaretso ako kay ate Charmaine. Ate Charmaine is the wife of my ex's brother. Close kami kaya sakanya ako lumapit.
" Hindi mo ba pakikinggan yung paliwanag nya?" Umaasang tanong nito. Tila sarado ang isip ko dahil sa mga nasaksihan at walang balak makinig sa kung ano man.
" What for? tama na yung nakita ko."
Hindi ko tinago ang sakit sa boses ko para malaman nya kung gaano akong nasasaktan.Bumuntong hininga ito. "Fine. Balitaan mo ako kung saang bansa ka pupunta."
Actually, I already decided to go to New York but I won't tell her baka sabihin nya pa sa asawa nya at makarating sa lalaking yon.
Ngitian ko sya at niyakap sa huling pagkakataon." I'll get going. Mag iingat kayo dito."
" Mag iingat ka din doon." She said. Umalis na ako dahil ngayong araw ko din nais umalis sa bansang to.
Nandito na ako sa airport ngayon habang nagpapaalam kay Mommy at Daddy.
" Sigurado ka na ba dito, anak?" Malumanay na tanong ni Daddy. Hindi ko sinabi sakanila kung bakit ako aalis. I just said na kailangan ko lang talagang umalis. Alam din nilang buntis ako kaya nagtataka sila kung bakit ako aalis pero mas pinili nilang huwag nalang magtanong.
" Yes, daddy." Sagot ko at niyakap ito. Sunod ko namang niyakap si mommy.
" Take care of our apo, okay?" She said before kissing my cheek. Tumango naman ako bago umalis. This is it.
As I arrived to New York my life was not easy. Sobrang laking adjustment ang ginawa ko. Kinailangan kong sanayin ang sarili ko sa mga bagay bagay. Everyday I have to wake up just to vomit. Kinailangan ko din hawakan ang branch namin dito para naman hindi ako maging pabigat kina daddy. When I was on my 8th month of my pregnancy I already stop working. Naipanganak ko ng matiwasay ang tatlo kong anak. Yes, triplets sila. All boys.
Their names are, Uzumaki Lucious Ferrer, Killua Lux Ferrer and Levi Lucian Ferrer. Hindi ko ipinagdamot ang apilido ng kanilang ama. Karapatan pa din naman nila ito. Halata namang fun ako ng anime kaya ganyan ang pangalan nila.
Paminsan- minsan dumadalaw sila Mommy dito. Tuwing birthday nila okaya pag pasko. Hindi madaling magpalaki ng anak lalo na kapag mag isa pero worth it lahat ng pagod ko kapag nakikita ko silang ngumingiti.
Wala na din akong communication kina ate Charmaine. Huling nakausap ko sya ay noong bago ako umalis ng Pilipinas.
Wala na din akong balita tungkol sakanya at wala akong balak maki balita.
So far maganda na ang buhay namin dito ng mga anak ko. 4 years old na sila at alam kong naghahanap na sila ng kalinga ng ama. Pinipilit din ako nila Mommy na umuwi at ipakilala sila kay Lucious ngunit mariin akong tumatanggi. Hindi ko pa sya kayang harapin. Hindi pa sa ngayon.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Hidden Babies ( COMPLETED)
RomanceSeeing the man you love with another woman in bed is painful. I should have listen to his explanation. Hindi sana nasayang ang limang taong wala sya sa tabi ng mga anak namin kung nakinig lang ako. Lucious D'Angelo Ferrer the man that she love, th...