Chapter 14
AFTER the harana moment, things went smoothly. It's been 2 months since then and I finally want to say yes to him. Sigurado na ako ngayon, sa lahat ng efforts nya nagawa ko muling magtiwala sakanya. Ngayon masasabi ko ang tatlong salita sakanya na walang takot sa puso.
Ngayong araw na pagdesisyonan ko syang sagutin. Kasama ko ang mga bata ngayon sa bahay, kanina pa sila naka uwi galing sa school. Nag- papatulong ako sakanila para sa surprise ko sa daddy nila. Bumili kami ng balloon letters para idikit sa wall sa kwarto namin. Naka indicate sa balloon letters is ' I'm finally yours again'.
Gusto ko bumawi sakanya, sa lahat ng efforts nya, sa lahat ng pagod nya para samin ng mga bata. Yes it is his responsibility as the father pero minsan kailangan din natin pasalamatan ang mga tatay.
We prepared everything, mula sa pagkain hanggang sa music. Inayos namin ng mga bata lahat sa kwarto namin ni Lucious. It is suppose to be a dinner date para saming dalawa. Nung una sabi ko sa mga bata ay samahan nila kami pero tumanggi sila dahil moment daw namin ng daddy nila yon.
Evening came, ready na ang lahat hinihintay nalang naming umuwi si Lucious. Nakasuot ako ng white dress at flat shoes para naman dama yung moment.
Pag dating nya nagulat pa sya dahil naka abang kami sa pintuan, usually kasi nadadatnan nya kaming naglalaro sa kwarto ng mga bata. Tumango muna ako sa mga bata bago ko sya hinila sa kwarto namin.
Pag bukas ng pinto ng kwarto namin ay nagulat pa sya dahil sa dami ng decoration pabalik balik ang tingin nya sa balloon letters at saakin.
" Tell me you're not kidding." Mabagal ang hiningang tanong nya. Lumapit naman ako sakanya at kumapit sa batok nya saka pinagdikit ang noo namin.
" I'm not." Natatawang sagot ko sakanya. Nakahawak na sya ngayon sa bewang ko.
" Oh God, Thank God." Sabi nya habang nakapikit. Natawa naman ako dahil sa reaksyon nya. It was pricelesa, I won't get tired seeing it.
" I love you, I love you fucking so much." He said while kissing every inch of my face kaya natawa ako sa ginagawa nya.
" I love you too." Mas lalong lumaki ang ngiti nya dahil sa naging sagot ko. Umalis naman ako sa pagkakakapit sa batok nya at hinili sya sa mesang nakahanda para samin.
" You prepared all this?" Tanong nya habang hindi nawawala ang ngiti sakanyang labi.
" Tinulungan ako ng mga bata."
We started eating while telling each other how was our day. Masaya ako dahil sa wakas nasabi ko na din sakanya. Sa wakas wala ng takot sa puso ko.
After namin kumain ay parehas kaming humiga sa kama. Naka dress parin ako habang naka office attire pa rin sya. Nakapatong ang ulo ko sa braso nya.
" What are you thinking right now?" I asked him.
" I'm thinking how lucky I am to have you again as my woman. God, I can't believe it, akin ka na ulit. Hindi ko na sasayangin ang pagkakataong ito." I smiled from his answer. Happiness is visible to his voice. I'm happy that he's happy.
" I love you."
" I love you more." He answered then kiss me on my forehead. Ay sa forehead lang?charot.
" Is it okay now if you tell me what happened to you in New York?" He softly asked. Hindi ko pa pala nakukwento sakanya ang mga pinagdaanan namin sa New York.
" Hindi naging madali ang buhay namin sa New York. Hindi ko alam na tatlong bata ang dala dala ko, sila mommy minsan lang din makadalaw saamin dahil busy sa company namin. Hindi ko pa kasi balak hawakan ang company namin noon. Gabi gabi akong umiiyak sa kakaisip kung saan ako nagkulang kung bakit mo nagawa sakin yon. Natrauma ako ng sobra sobra. Kinailangan ko din magtrabaho don dahil ayaw kong maging pabigat kina daddy. Hanggang sa makapag patayo ako ng mini business which is yung naging pagkukunan ko ng pera before ko hawakan ang company ni daddy. Mahirap, kase habang naglilihi ako wala akong kasama, minsan nandon si Dwight pero hindi ko naman sya pwedeng tawagan araw araw." Mahabang kwento ko. Narinig ko naman syang bumuntong hininga kaya umangat ang tingin ko sakanya.
" I'm sorry for not being there when you need me the most." Guilt is all over his face.
" It's not your fault. Kung nakinig lang sana ako noon hindi sana ako nahirapan, nakasama sana kita sa journey ng pagbubuntis ko sa mga bata." Sagot ko sakanya habang hinahaplos sya sa pisnge.
" Let's both move on from our mistakes, Love. This time buuin nating ang relasyon natin na may matibay na tiwala sa isa't isa. I love you." Hinawakan nya ang kamay kong humahaplos sa pisnge nya.
Sising sisi ako sa pag alis ko noon. Kung nakinig lang sana ako nasilayan nya sana ang unang iyak, lakad o ngiti ng mga anak namin. Hindi ko na mababawi yung panahong hindi namin sya nakasama noon pero pwede pa namin mabawi yon ngayon. It's not too late. We can't turn back the time but we can make it up for each other.
" Hindi mo ba ako hinanap noon?" I suddenly asked. Bilyonaryo sya, malamang kaya nya akong hanapin.
" Ayaw kong sabayan ang galit mo, hindi maganda kung mag uusap tayo ng galit ka dahil pangungunahan ka lang ng emosyon. Saka pakikinggan mo ba ako kung nahanap kita?" He explained. Oo nga naman, hindi ako nakikinig noon.
" Sorry, I'm really sorry." That's all I can say. Kasalanan ko naman kasi.
" Tama na, Love. Tama na yung paghingi natin ng sorry sa isa't isa tama na sa paghihinayang sa panahong hindi tayo nagkasama noon. Imbis na manghinayang tayo gumawa nalang tayo ng bagong memories, this time puro masasaya na." Nakangiti nyang sabi saakin kaya naman napangiti na din ako. Tama sya wala ng magagawa ang panghihinayang namin. Hindi na maibabalik ang panahong lumipas.
" Thank you." I said before kissing him. Smack lang sana pero sinagot nya ang halik ko kaya biglang lumalim.
Pinutol nya ang halik ng malapit na kaming maubusan ng hininga. Nagkatinginan kami at nakita ko ang apoy sa mga mata nya na sigurado akong sumasalamin din sa mga mata ko.
Without saying a word, he kiss me again this time the kiss is much more intense than the first one. He started pulling my dress down and his kisses went down to my neck. I started unbuttoning his polo kaya naman napatingin sya sakin.
" Is it okay?" He asked. Hindi ko na sya sinagot at hinalikan sya ulit.
I'm ready to give myself to you again. I trust you whole heartedly.
I love you, Lucious D'Angelo Ferrer.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
- Lame update. Bawi po ako sa next update. Sorry po hindi ako marunong gumawa ng bs. <333
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Hidden Babies ( COMPLETED)
RomanceSeeing the man you love with another woman in bed is painful. I should have listen to his explanation. Hindi sana nasayang ang limang taong wala sya sa tabi ng mga anak namin kung nakinig lang ako. Lucious D'Angelo Ferrer the man that she love, th...