CHAPTER 13 | THE WOMAN I LOVE

16.2K 325 5
                                    

Chapter 13

MONTHS passes by, nakikita ko ang mga ginagawang efforts ni Lucious para saamin ng mga bata. Talagang bumawi sya saamin ng mga bata. Hindi nya ako binigyan ng dahilan para pag sisihan na tumira kami kasama sya. Sa bawat araw na dumadaan ramdam na ramdam ko ang pagmamahal nya.

Last week, nag usap kami tungkol sa aming dalawa. Kung ano ba nga ba kami, mahirap ang walang label hindi naman naming pwedeng sabihing mag ex lang kami. Ano yon ex with benefits?? ang sabi nya din saakin ay bilang babae ay hindi ko deserve na ilagay ako sa sitwasyong wala akong assurance. Nagulat nalang ako ng sabihin nyang liligawan nya ulit ako.

" Ayaw kong bumalik lang tayo sa dati, ayaw ko yung term na mag ex na nagcomeback. I want us to start again. I'll court you whether you like it or you love it." Seryosong sabi nya habang nakatingin sa mga mata ko. I felt overwhelmed sa sinabi nya. Kung ang ibang mag ex ay mag uusap lang at comeback agad sya hindi, ayaw nya ng ganon gusto nyang magsimula ulit kami sa umpisa.

" Does it matter? ayaw mo ba na mag- balikan na tayo?" Tanong ko sakanya. Wala namang kaso sakin kung mag balikan na kami dahil doon din naman ang punta namin. :p

" No, I want to take it slowly, ayaw kong magmadali dahil lahat ng bagay na minadali ay madali ding matatapos. I don't want us to end easily, I want us to be together until the next lifetime." Napa- ngiti ako dahil sa sinabi nya. That's the relationship that every one deserves. Yung relasyong may goal na makasama nyong pareho ang isa't isa sa habang buhay. Yung pagmamahal na aabot hanggang sa susunod na buhay.

" You're making my heart badum badum." We both chuckled from what I said. He is the only one who can make me feel every emotion in the world, who can make my heart go crazy.

Napangiti ako dahil sa naging pag- uusap namin. Kung hindi pa ako ganon ka matured baka itanong ko pa kay Lord kung deserve ko ba ang ganitong klase ng lalaki. Alam kong hindi ako perfect, marami akong pagkukulang kaya kung hindi man nya ako deserve gagawin ko ang lahat para maging deserve ng isang Lucious D'Angelo Ferrer.

" Mommy, let's go po sa veranda ng kwarto nyo ni daddy." Napatingin naman ako sa anak naming si Uzumaki, kasama nya din ang dalawa nya pang kapatid. Nandito kasi ako sa kwarto nila nakikipaglaro sakanila.

" Why?" Takang tanong ko ano namang gagawin namin doon? may trabaho si Lucious ngayon kaya wala ito.

" Bilang tayo ng birds na makikita natin, Mommy." Now it's Levi's turn to speak. Wala na akong nagawa ng hilain na nila ako papunta sa veranda ng kwarto namin ni Lucious.

" Seryoso ba kayong magbibilang tayo ng birds?" Tanong ko sakanila pero nginitian lang nila ako. Yayain ko na sana silang pumasok ng may marinig akong tunog ng gitara kaya agad akong napatingin sa baba ng veranda. It was Lucious holding a guitar together with our family driver and our house's guard. Obviously hindi sya pumasok sa trabaho.

He started strumming the guitar whild looking directly to my eyes.

Maybe I annoy you with my choices
Well, you annoy me sometimes too with your voice
But that ain't enough for me
To move out and move on
I'm just gonna love you like the woman I love

He sang the first stanza as I remisce our memories back then. Nag aaway din kami noon, hindi maiiwasan na mainis na ako sa mga desisyon nya sa buhay ganon din sya saakin, pero hindi  sapat na rason yon para sukuan ko sya o sukuan nya ako. Lagi kong ipanapaalala sa sarili ko na sya yung lalaking mahal ko at sa isang relasyon kailangan ang pang unawa.

We don't have to hurry
You can take as long as you want
I'm holdin' steady
My heart's at home
With my hand behind you
I will catch you if you fall
I'm gonna love you like the woman I love

Naalala ko yung sinabi nya na ayaw nyang madalian ang lahat, kailangan naming dahan dahanin dahil ang mga bagay na minadali ay madali ding mawawala. Naalala ko din yung sinabi nya na hihintayin nya akong magtiwala ulit sakanya kahit abutin pa ng daang taon handa nya akong hintayin. Back then kapag nag aaway kami ay hindi sya mapakali, sinasabi nya lagi saakin noon na parang may kulang sakanya kapag hindi kami nag uusap. Tinanong nya ako noon, ' alam mo ba kung bakit?' tapos tinanong ko kung bakit ang sagot nya. ' Because my home is mad at me and when my home is mad, my heart felt lost.'

Sometimes the world can make you feel
You're not welcome anymore
And you beat yourself up
You let yourself gettin' mad
And in those times when you stop lovin'
The woman I adore
You could relax
Because, babe, I got your back
Hmm, I got you

May mga araw na nagkakaroon din ako ng sariling problema, mga problema na feeling ko wala ng solusyon pero lagi syang nasa tabi ko hindi nya ako pinapabayaan. Isang beses noon sinubukan kong makipag hiwalay sakanya dahil sa dami ng problemang dala dala ko. He asked me why? ang sagot ko sakanya pagod na pagod na ako at ang sagot nya saiin ay ' Kung pagod ka na, mahal mag- pahinga ka at hayaan mong ako naman ang lumaban. Tandaan mo kung hindi mo na kaya ako naman ang lalaban para sayo.' Marami na syang nagawa para saakin, ganon din naman ako sakanya. Laking pasasalamat ko dahil binigay sya sakin. Hindi na sana kami aabot sa puntong ito kung hinayaan ko syang magpaliwanag noon. Hindi ko na sana sya nasaktan sa mga naging desisyon ko kung nakinig lang ako pero wala na akong magagawa dahil kung hindi ko ginawa ang naging desisyon ko dati sy hindi kami magiging masaya ngayon.

I don't wish to change you
You've got it under control
You wake up each day different
Another reason for me to keep holdin' on
I'm not attached to any way you're showing up
I'm just gonna love you like the woman I love
Yeah, I'm gonna love you, oh
Yeah, I'm gonna love you
You're the woman I love

We don't need to change who we are just to be love by someone. The right person will love and accept every version of you. You don't have to change all you need is someone who is willing to accept you. Lagi nyang sinasabi sakin, ' gumising man ako na paiba iba ang ugali mo, laging nakatatak sa puso ko na ikaw at ikaw lang ang babaeng mamahalin ko. I'm gonna love you the way you deserve, I'm gonna love every inch of you, I'm gonna love you until the next lifetime.'

Nakangiti lang ako hanggang sa natapos ang kanta. Kung mabubuhay ulit ako sa susunod na habang buhay, sana tayo paring dalawa dahil kung papipiliin ako, ikaw at ikaw lang ang pipiliin ko. Makalimutan ka man ng isip ko pero hindi ang puso ko.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

The Billionaire's Hidden Babies ( COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon