" Kuya Finn!"
Matinis na boses agad ni Lavander ang sumalubong sa kanya pag baba niya nang sasakyan.
" Well, hello young lady."
Nakangiti niyang bati sa dalagita. Ito ang nag iisang anak nang caretaker nang inn na madalas niyang tuluyan dito sa Lauterbrunnen Village.
Nawala ang ngiti nito nang bumaba ang kanyang asawa mula sa passenger side. Hinintay niya ang asawa at inakbayan bago I pakilala kay Lavander.
" Lav, this is Arabelle. Asawa ko."
Pakilala niya dito, ngumiti naman ito nang pilit.At inabot ang kamay nang kanyang asawa na nakalahad.
" Hi, I'm Lavander."
" Pleased to meet you, Lav."
Nakangiti na sabi ni Arabelle,agad naman napalis ang pilit na ngiti ni Lavander.
" I prefer Lavander if you don't mind."
Sabi nito tapos tumingin sa kanya, he can't help to display his playful smirk.
" Kailan pa? I thought gusto mong Lav ang i tawag sa iyo?"
" Ngayon lang."
Sabi nito at tinalikuran na sila.Natatawa naman na susunod sana siya pero nahawakan ni Ara ang kamay niya.
" Is it like this? Everywhere we go I always have a rival with you? You are this popular with girls?"
Seryoso nitong tanong sa kanya, pero tinawanan lang niya ito at hinawakan sa kamay at iginiya na papasok sa Inn.
" Good afternoon, Finn."
Bati sa kanya ni Nanay Vilma.
" Here's your key. Enjoy your stay."
Agad na inabot sa kanya ang susi nang kanilang kwarto na tutuluyan. Bago pa sila pumunta dito ay nakapag pa book na siya.
" Thank you, Nanay Vilma."
" Kaya pala nagtampo si Lav, me kasama kang babae."
Nakatawa nitong sabi.
" Seneryoso yata ang sabi ko na hihintayin ko siya."
Iiling iling na sabi niya sa ina ni Lavander.
" Hayaan mo na Finn, hindi mo naman mabilang sa kamay ang crush nang bata na iyon."
Naka tawa pa din na sabi ni Nanay Vilma.
" Kausapin ko na lang ulit mamaya. Akyat lang kami sa kwarto namin Nay."
Paalam na niya at nilingon si Ara na naka maang lang na nakikinig sa kanila.
" Let's go."
Tumango ito at sumunod sa kanya papasok sa elevator. Ang kanilang gamit ay nauna na dinala lang room boy.
"It's magical!"
Agad na lumabas si Arabelle sa veranda kung saan kita ang waterfalls. Ang Lauterbrunnen ay kilala sa waterfalls at maswerte sila na kita sa kanilang tinutuluyan ang waterfalls.
" Wait until you see more waterfalls. This village has 72 waterfalls."
Sabi niya at tumabi dito na manghang mangha sa nakikita.
" We will do hiking?"
Tanong nito sa kanya, na nanlalaki ang mga mata.
BINABASA MO ANG
Boss Series 6: Handsome boss and his Arranged Bride
RomanceKris Finn Mondragon Soler volunteered to arranged his marriage after the failed arrangements made with his siblings. Dahil umaasa siya na maging boss nang wine industry kung saan iyon ang hilig niya . At hindi na siya makatanggi nang makatagpo ang...