MondayMay pasok nanaman. Nakakatamad haha. Pero syempre joke lang yon edi na tanggal naman ako sa scholarship ko kung nagkataon na tamadin na talaga ako.
Sa totoo lang di pa din ako maka-get over sa nangyari kagabi dalawang araw kaming umalis ni Ian at nahulog na talaga ang loob ko sa kanya.
May practice nga pala ang lions ng basketball ngayon kaya maaga daw sya makakapasok, so di ko sya makikita? Kasi sa friday na ang finals nila at makakalaban nila ang Wolf ng South East University, kaya naghahanda sila.
Nga pala nasabi ko na sasagutin ko na si ian ngayon right? E kaso busy sya so pano yan? ..
" Tok! Tok! Tok!" Isang malakas na katok sa pinto ko. Isa lang naman ang gumagawa nyan e, si pat.
" Pasok!." Saad ko. At di nga ako nagkamali si patricia nga na bestfriend ko. Nakakainis nag se-senti pako e.
" Aga mo naman? Mamaya pa pasok naten ah." Tanong ko. 7:00 palang ng umaga kasi e tsaka 11:00 pa pasok namin. Wala kasi kaming prof sa first ang second subject namin nasa bakasyon.
" Wala lang. Masama bang mamiss ka? ." Wow namiss daw? Nilalagnat ata to e. Ngayon lang ako nasabihan ng ganyan nyan wag kayo.
Iou Iou Hi Hi
" Pat, may favor ako." Sasabihin ko na kasi sa kanya na sasagutin ko na si ian mamaya. At syempre magpapatulong ako sa kanya." Ano yon your highnest?." May pa hignest highnest pa ng nalalaman, batukan ko to e.
" Sasagutin ko na si I---."
" Teka! Totoo ba? Sasagutin mo na sya? Kelan? Anong oras? Saan?, grabe best nahulog kana talaga sa kan---."
" TEKA NGA!." Pagpipigil ko sa tuloy tuloy na hirit nya. " Pwede bang patapusin mo muna ko? Ang dami mo na agad nasabi e." Pagpapatuloy ko.
" Ay sorry best, nabigla lang. "
" Psh. "
" Ano ba kasing balak mo? ."
" Yun na nga, gaya ng nasabi ko, sasagutin ko na sya. Siguro kasi eto na yung time para naman maramdaman nya na gusto ko din sya, na mahal ko na din sya. Deserve naman nya yung oo ko kasi napatunayan nya na saken na mahal nya talaga ako. Tsaka di nya ako lolokohin, kaya sana ang balak ko e tulungan mo kong mapapunta sya sa field mamaya. Tapos don ko sya sasagutin."
" YES!." Makasigaw?
" Teka nga, anong problema mo? Nagsisisigaw ka dyan?."
" Wala best, masaya lang ako for you. Teka anong oras ba gusto mo para set ko na."
" Siguro sa vacant naten mamaya. Diba vacant din nila ian yon kaya don na lang."
" Sige sige. Ako ng bahala. So ang plano is uupo ka sa bench then wait for Ian ha? ."
" Oo best, exactly! This is it. This is really is it is it! ."
-
Vacant na. Papunta na ko sa field ngayon, natext ko na din si pat about sa plano namin at hinihintay na lang nya matapos ang practice nila ian.
Seriously? Sobrang kinakabahan talaga ako ngayon. First time ko to e, sigurado naman na ako sa nararamdaman ko at sigurado nako na sasagutin ko na talaga ngayon si ian martinez.
Ang daming tao dito. Anong meron? Tsaka bakit nagsisigilidan silang lahat? Di ko sila papansinin, kay ian lang ang focus ko ngayon. Teka, asan na ba si pat? Ang tagal naman nila matapos.
BINABASA MO ANG
The XL Beauty (short story)
Teen Fictionsobrang daming nag gagandahan at nag sesexyhang babae ngayon. sa katunayan nga sila ang gustuhin ng madaming kalalakihan. but not me. i really don't care about getting into a relationship until one day everything change. there was a guy that comes...