MERRY CHRISTMAS EVERYONE!!!until now I can't really imagine yung nangyari kagabi. sobrang saya and sobrang sarap sa feeling sa makaranas ka ng debut party.
I know it's a not so special party like the others but sa buhay kasi naten ngayon kailangan mas maging praktikal tayo. and naging dagdag celebration na din yun sa pagiging board member ni papa sa school after ng matanggal sya sa company na pinapasukan nya.
No more throwback muna. hehe
I grab my phone and try to call ian pero naisip ko it's already 9:00 in the morning, gising na kaya sya??
Calling baby....
10 missedcalls. okay. I know. he's sleeping pa so bumaba na ako sa sala para mag almusal.
ay wait.. tatawagan ko pala si marga para naman mabati ko.
calling besty...
" HI BESTY!! MERRY CHRISTMAS!!!!!" with feelings yan ha hahaha.
" ARAY HA! MERRY CHRISTMAS DIN!! PAKAIN AKO HOY!!" wow napaka pg talaga netong babae na to.
" PASKONG PASKO MAKIKIKAIN KA!!?"
" JUST JOKING HEHE. PAKI SABI KILA TITA NA MERRY CHRISTMAS HA, WITH ILOVEYOU HA!!!" napaka sweet talaga.
" OKAY I WILL. I REGARD MO DIN AKO KILA TITA. O SIGE NA SEE YOU LATER. MWA!!!"And I drop the call.
Sobrang ingay sa labas. as usual puro bata.
after church isa isa ng nag datingan ang mga inaanak namin nila mama sa bahay and I gave them my gifts. I used to give them something that they will keep as they grow older, I don't give the money kasi we all know na sa bulsa lang ng mga mommy nila napupunta hehe. so I bought something na magagamit nila like shirts, watch, cap, and toys. something like that.
time check: 2:30 pm
wait may boyfriend pa ba ako? bakit walang call or text manlang. nakakinis ha. paskong pasko.
I forgot to tell you guys, na every christmas talaga lagi kaming nag b-bond ni pat. syempre after namin magawa mga responsibility namin as ninang sa mga inaanak namin kami naman ang bumibili ng gift para sa sarili namin.
baby is calling....
"hello?" bat may sakit ba to? medyo matamlay
"hi. bat ang tamlay mo, may sakit kaba?"
"ha? ah wala. MERRY CHRISTMAS BABY" aray ah.
"wait wag ka ngang sumigaw byy ang sakit sa tenga haha. merry christmas din."
"can we meet baby?"
"of course! nasa mall na kami ni pat punta ka na lang dito."
"okay. I just missed you. see you! iloveyou!!" aw ang sweet haha kinilig ako. tagos hanggang buto. lol
" i miss you too!! okay I'll wait you here. iloveyou too!" and I drop the call.after 30 mins. I guess? dumating na sya.
ang pogi. haha
Ayun ilang mins din after ng pagdating ni ian dumating si jusfer, which is super crush ni pat na kaibigan ni Ian.
we eat. we shop. we shared some momments na di malilimutan. we watch movie. I think it's a double date I guess. sobrang saya lang kasi we used to do this every christmas just with my bestfriend but at this momment I'm with my boyfriend. hindi ko lang lubos maisip hehe.
6:00 in the evening hinatid na ako ni ian sa bahay ang saktong dinner time so dito ko na din sya pinakain.
kwento. kwento. kwento. kwento. walang katapusang kwentuhan.
ang nabanggit din nya na every christmas wala syang kasama. kasi yung daddy nya busy sa work and diba nga di nya nakakasama yung mommy nya so ngayon lang daw nya naranasan na mag christmas ng sobrang saya. medyo naaawa ako sa kanya kasi, hello? ang hirap kayang mag celebrate ng birthday ni god ng magisa. I know na nakakasama nya yung mga friends nya but iba pa din kasi diba kapag family ang kasabay mong nag c-celebrate ng christmas?
after ilang hours nagpaalam na sya na uuwi na sya and hinatid ko sya sa labas ng bahay namin.
" MERRY CHRISTMAS BABY"
" MERRY CHRISTMAS DIN. nag enjoy ka ba?" I asked.
" sobra. thankyou."
" wala yun. bakit nga pala hindi mo sinagot mga tawag ko kaninang umaga?"
" medyo late na din kasi ako nagising and merobg some paper works na pinagawa sakin si dad."
" paper works? hello! paskong paskong baby paperworks padin?"
" ahm. don't mind it na lang it's not that important naman e. ang mahalaga nakasama kita ang sobrang nasulit ko yung time with you and of course with your family. thankyou talaga. "
" ano kaba wala yun. you're always welcome naman dito e. o sya baka malate ka ng uwi. you better go na"
" yes ma'am!! iloveyou!!" and he kissed my forehead. ang sweet. *blush blush*
" iloveyou too. take care."after ilang minutes nag text din sya na nakauwi na sya. so napanatag na ako hehe.
sobrang happy and merry ang christmas ko.
btw, nakatanggap nga pala ako ng gift kina mama and papa kanina. binigyan ako ni mama ng wallet and some dresses na binili nya sa mall, and si papa naman binilihan nya ako ng new phone. kay pat is, a watch and then kay ian is a necklace na diamond.
kayo guys? ano natanggap nyo this christmas? =))
this day is very long tiring day but it was a blast! kasi nakasama ko na family ko and nakasama ko pa mga kaibigan and of course ian. so there is nothing i want more. I just treasure them forever.
osha. beautyrest na ang lola nyo. i need to sleep na ha? sobrang pagoda e.
MERRY CHRISTMAS GUYS AND A HAPPY NEW YEAR!!!
--------------------------------------------------------------
hi guys! sorry sa super late update. sobrang naging busy lang. naisingit ko pa ito. paki spread ng story ko please!!! thankyoou!!! ❤️
//twitter: @ollerosjissele
//instagram: @ollerosjissele
BINABASA MO ANG
The XL Beauty (short story)
Teen Fictionsobrang daming nag gagandahan at nag sesexyhang babae ngayon. sa katunayan nga sila ang gustuhin ng madaming kalalakihan. but not me. i really don't care about getting into a relationship until one day everything change. there was a guy that comes...