Marga POV.
Hindi ko talaga kinaya ang nakita ko kagabi. si alex at si ian magkayakap? ansakit </3 Sila na kaya ulit?
Papasok na ako sa school ngayon, medyo tinatamad nga ako e kasi baka makita ko lang na magkasama nanaman sila alex at ian.
Bakit pa kasi bumalik pa tong feelings ko para sa kanya? bakit ba kasi di na lang ako nafall si iba? bakit hanggang ngayon sya parin? Earth what's happening on you?
Wala din naman akong magagawa dito sa bahay kung di ako papasok. Mabuti pa sa school may matututunan ako.
Pagkabihis ko nagpaalam na agad ako kila mama at papa nasabi ko na na sa school na lang ako kakain baka malate kasi ako.
Di ko na lang din siguro papansin si ian pag dating namin ng school.
Sa school.
" Bess! ." tawag ni pat
" Uy." sagot ko.
" Kamusta date nyo ni Ian? " tanong nito. " ayieeee" dagdag pa nya.
" Walang date na nangyari, tara na nga wag na naten pagusapan yun." sagot ko.
Habang naglalakad kinukulit pa din ako ni pat kung ano daw ba ang nagyari kagabi. Matitiis ko ba to na hindi ko ikwento sa kanya.
" mamaya ko na sasabihin sayo pagdating naten sa classroom." saad ko.
Tumango naman ito. Kaya nagpatuloy na kami sa paglalakad.
Habang naglalakad nakasalubong namin si ... Ian.
" Marga. " tawag nito sa akin pero di ako lumingon.
" Marga!. "ulit nito.
Si pat kinukulit na ako na lumingon na daw ako pero sinabihan ko sya na dumeretso lang sya paglalakad.
" Marga can we talk? ." wala na nahabol nya na kami si pat kasi.
" Ano ang paguusapan naten? ." inosente kong tanong.
" Bakit di ka sumipot kagabi? ."
" Sumipot? saan? ." pagkukunyari ko.
" May usapan tayo diba? diba sabi ko kakain tayo sa labas? ." pagpapaliwanag nito.
" M-may usapan ba tayo?." nauutal na saad ko.
" OO! at pumayag ka. Naghintay ako sayo kagabi Sa field pero di ka nagpakita." .
>O< - ako
" Ha? a-eh maaga ako umuwi kagabi e, nakalimutan ko na yata na may usapan tayo." pagsisinungaling ko. Ayokong sabihin sa kanya yung nakita ko kagabi.
" Sige ah, una na kami may klase pa kami e .' paalam ko, at tumango naman ito.
IAN POV.
" Sige ah, una na kami may klase pa kasi kami e " paalam nya at tumango na lang ako.
Halatang halata kay marga na nagsisinungaling sya. Hay nako di na lang kasi unamin eh alam ko naman na nakita nya yung nangyari kagabi dahil may nakapagsabi na sa akin.
Paano yan? alam ko na nagtatampo yun sa akin si alex naman kasi e, pero promise wala na talaga kami tsaka para sa akin wala namang kami e. Si marga lang ang mahal ko sya lang. Honesto Promise! xd.
Makapasok na nga lang din at may practice pa kami ng lions ng basketball.
Lions- basketball team nila ni Ian at sya ang captain ball.
BINABASA MO ANG
The XL Beauty (short story)
Teen Fictionsobrang daming nag gagandahan at nag sesexyhang babae ngayon. sa katunayan nga sila ang gustuhin ng madaming kalalakihan. but not me. i really don't care about getting into a relationship until one day everything change. there was a guy that comes...