Julia's POV
" May guest room ba kayo dito, kung saan kami matutulog ngayong gabi?" Tanong ni Kath. Habang hawak niya yung t-shirt ni Daniel na sinusout ni Daniel ngayon. Ito kasi yung nangyari kung bakit hawak hawak niya yung t-shirt ni Dj, eh kasi, nanalo si Kath sa laro nila kanina, tapos hindi makapaniwala si Dj kaya tumakbo siya palayo kay Kath. Hindi niya alam na fast runner tong si Kath kaya ayun, parang daga lang nahuli sa isang mabangis na pusa.
" Meron kaming isang guest room. Pwede kayong magshare ni Julia, tapos itong matutulog si Daniel sa aming kwarto." Sabi naman ni Patrick.
" Mabuti naman." ngiting sabi ni Kath.
" Kath, pakawalan mo na ako, please?" Sabi ni Dj. Kawawang daga.
" Hindi." Tinignan ni Kath si Dj, at binaba yung t-shirt para makapag-salita si Kath nangharapharapan kay Dj. Mataas kasi tong si Dj o sadyang maliit lang si Kath?
" Alam mo kasi, Dj. Kapag sinabi ko yung rules ng games, dapat sundin. Sinosunod ko naman lahat yung sinabi mo kani---" Nagulat kami nung ginawa ni Dj kay Kath. Tinulak ni Kath si Dj at napahiga si Dj sa sahig.
" Bakit mo ko HINALIKAN?!!!!!" Galit na sabi ni Kath. Tumakbo palayo si Dj at tawa ng tawa.
" Ito kasing si Patrick! tinulak ako sayo." Tinuro niya si Patrick at nagulat naman siya. Tinuro naman niya si Sam.
" Si Sam ang nanguna!" Sabi ni Patrick. Tumingin si Kath ni Sam at galit na galit ito. Nilapitan ni Kath si Sam. Takot na takot si Sam kaya pumunta siya sa likuran ko at tinuro ako. ANo?!
" Julia may kinalaman kaba dito?" Tanong ni Kath sa akin.
" Ako?! Wala no! Ang layo ko kaya ni Dj." Sabi ko. Tumingin ulit si Kath kay Dj, at ayan! naghabulan yung dalawa.
Kung nakita niyo sana yung mukha ni Dj nung palapit na palapit si Kath! Nakakasakit ng tiyan sa katatawa namin. Okay pala tong si Dj eh! HAHA!
Tumawang tumawa lang kami dito, habang sila, nandun sa itaas. Ewan ko kung bakit nandun.
" Trap ka na pare!" Sigaw ni Sam.
" Oo nga eh! Tulungan niyo ko! Baka i-rape pa ako nito!" Sigaw ni Dj habang hawak hawak yung baseball bat.
" Feeling masyado!" Sigaw ni Kath. Tumawa kami ulit, ito talaga si Kath.
" Sige! Lumapit ka dito kundi uulitin ko talaga yung ginawa ko kanina. Unless, kung sasabihin mong gusto mo, ako lalapit diyan." Nag smirk si Dj. Kumuha si Kath ng isang bola at hingis ito sa mukha ni Dj.
BINABASA MO ANG
Summer Love in Hawaii
FanfictionIsang teenager na gustong pumunta sa Paris pero napapunta ng Hawaii dahil sa misunderstandings. Masaya pa kaya ang summer na ito? or completely disaster talaga?