Chapter 15 : Ang ganda ngayon diba, Kath?

707 18 16
                                    

Diego's POV

Nakita ko si Julia, naka-upo sa buhangin.. Palagi nalang malalim yung iniisip niya o nagpapahinga lang dahil whole day yung photoshoot nila ni Kathryn at plus workshop para sa pagdadating ng runaway nila sa Bench.

" Diego.. Kung buhay pa sana si Erim... Alam kong, nasa katabi ko siya at pinapangiti niya ako ngayon.." Sabi niya. Bakit ba niya alam na nandito ako?? Na nakatalikod naman siya at tumitingin sa dagat.

Tumabi nalang ako sa kanya at tinignan siya.

" Hindi pa kasi ako nakapaniwala na patay na si Erim.." umiyak nanaman siya at alam kong pinipigilan niya ito. Niyakap ko nalang siya. " for 5 weeks staying here s Hawaii, si Erim pa rin yung dahilan kung bakit ako nandito.. Kung bakit ako gustong bumalik sa america, pumunta ng Paris at kung saan pa. Dhail hinahanap hanap ko siya.. Diego, bakit siya pa?!" Umiyak siya ng malakas.

" Julia... Hindi naman mawawala si Erim, because he always be a memory.. Hanggang memory lang talaga pero Memory for you to treasure it. Nasa puso mo si Erim tandaan mo yan.." at niyakap ko siyang mahigpit na mahigpit.

" Walang hiya kasi si Sofia... Nakakainis siya." 

" Baka nagsinungaling lang si Sofia.. Baka alam niyang saan nakatira si Erim at sinabi sayo na patay na siya dahil hindi niya gusto na mapasayo si Erim.." Sabi ko.

Napahinto siya, at tinignan niya ako.

" Bakit mo naman nasabi yan?"

" Dahil diba, galit siya sayo??" Sabi ko sa kanya.

" Bakit naman siya nagagalit sa akin??"

" Dahil nagseselos siya sayo.. palagi mo nalang kasi kasama si Enrique diba??" Sabo ko sa kanya at hinawakan yung kamay.

" Oo nga noh... Bakit hindi ko nalaman yun.. Di bale, I need to move on na.. I really need to move on.. "

Enrique's POV

Kitang kita ko sila, nagyakapan, tapos hinawak ni Diego kamay ni Julia...

Eh bakit ba kasi nandito pa ako, tumitingin kung okay lang ba si Julia o talagang boyfriend niya to yung kasama niya. Enrique, diba sinabi na sayo ni Julia?? Diba?? At isa pa, may girlfriend ka na.. Teka, gusto mo ba si Julia?? Ako?? hindi, nag-alala lang ako, at miss ko yung ako ang yumayakap kay julia... Yung ako pa si Erim..

Kailangan ko talagang makalimutan na ang yung mga nangyayari. Babalik na din ako sa Pinas. Dun nalang ako para sa summer, malapit na din pasukan. 

Sana naman okay lang si Julia, kung papaiyakin niya si Julia.. Ako talaga yung makakalaban niya.. Matalik na kaibigan ko na kasi Julia... Kaibigan.

" Quen.. Kelan ka uuwi ng Pinas? Gusto mo ba sabay na tayo?" Tanong ni Louisse.

" Sige.. " ngumiti ako " Bumili na ako ng dalawang ticket.." at inakbayan siya.

" Punta na tayo sa cottage.. Antok na ako.." Hinawakan ko si Sofia at sinama siya papuntang cottage nila.. Pero bago siyang pumasok, hinalikan niya ako sa labi..And she put her arms around my neck... Nakapikit lang kaming dalawa.. Enjoying the moment. 

Pero, hindi kagaya ng dati na napaka sweet yung halik namin...

Kath's POV

Ang init naman....Hindi ko namapigilan ee.. 

Kasi, nandito kami ni Daniel sa loob ng cottage... Kaming dalawa lang. At isa pa, nakasirado yung pintuan. Bakit ba nandito siya?? ganito kasi yun, natutulog ako, tapos pagbukas ng mga mata ko nakita ako si Daniel nasa pintuan, sinabi niya sa akin about ni Julia at Diego.. Napakasweet daw eh.. At ayun nag kwentuhan kami hanggang naging horny tong mokhong nato ewan ko kung bakit..

Summer Love in HawaiiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon