Chapter 4 : Beach Night Club

922 17 7
                                    

Sofia's POV

"Quen, may nakilala akong new friends dito sa hawaii. Si Julia at si Kath. Gusto kong makilala mo sila.  May plan din ako eh para sa kanila. I'm sure magugusto nila." Sabi ko.

"Familiar yung mga tao yan eh. Sama mo nalang sila sa Beach Nigt Club ngayong gabi. Teka, ano bang plan na pinagsasabi mo? "

"Basta.. Malalaman mo rin. " I smiled at him.

" So, ano? Umuwi na tayo? Kanina pa tapos yang Photoshoot mo eh. Mag dinner tayo tapos punta na sa Night Club. " 

" Pero, malalate tayo sa Night Club? "

" Bahala na." Tapos nagholding hands na kami papuntang Elegant Restaurant dito sa Hawaii.

Julia's POV

Ano kaya susuotin ko? Itong summer dress na sexy back or itong simple blue dress lang? Gabi na kasi, di ko gusto maging trying hard sa outfit. Si kath din eh, namimili kung anong susuotin. First time kasi na pupunta kami ng Night Club sa Beach. Mostly, we are inside the Club talaga. Ito nalang simple dress.

Lumabas na kami sa hotel papuntang waikiki beach. Rinig namin ang mga music sa labas kahit nandito pa kami sa elevator. Dance Again yung music eh. Natawa lang ako ni Kath, sumasayaw parang baliw. Buti nga kami lang dalawa ang nandito. HAHA :D

Nasaan na pala si Sofia? Baka nandoon na sa Night Club. Still, hindi ko alam kung sino ang nakastay-in dun sa room 204.

Habang naglalakad kami papunta sa Beach, napahinto si Kath. 

"Kath, tayo na?"

" Teka lang. May gwapo oh."

" Saan? " Tanong ko.

Tinuro niya yung lalaki na nakaupo malapit sa wine counter. Naka-itim siya. Naka batman t-shirt.

" Crush mo siya no? " Sabi ko. Halata eh. Gusto ni Kath mga klaseng lalaki na ganyan. Gwapo naman siya, okay lang. Pero isa lang yung laman ng puso ko eh. Yung taong sumagip sa akin..

" Ha?? Hindi ah. Gwapo lang siya. Hindi ko crush yan. Babaero niyan, halata eh." Sus, deny pa si Kath. 

Pumasok na kami sa entrance, hinahanap hanap si Sofia. Pero wala pa rin siya eh. Siya lang yung only friend namin dito. Kaya, umiinom lang kami ni Kath ng wine habang pinapanood yung tao sa stage, kumakanta. 

Maya-maya ay nakita ko na si Sofia, siya lang mag-isa. Akala ko ba kasama niya yung boyfriend niya? Kumaway siya sa amin tapos pumunta dito. 

" Kanina pa ba kayo dito? " Tanong niya.

" Hindi masyadong matagal. Uminom ka ng wine oh." Sabi ko sabay abot sa kanya ng wine.

" Wag na. Mamaya lang ako. " Tapos tumabi sa sa upo namin at nanunuod sa stage.

" Saan na pala boyfriend mo Sofia? " Tanong ni kath.

" Nandoon pa siya eh. Kausap niya yung best friend niya. Mamaya, punta siya dito, para makilala niyo din siya at yung best friend niya." Tapos ngumiti siya,

Nagkukwentuhan nalang kami habang umiinom ng wine. Tapos, nagtatawanan, sumasabay sa kantahan. May dumating din na kaibigan ni Sofia, magkapangalan nga kami eh! Si Julia Barretto. Mabait talaga, Kind, Mahinhin, Maganda at malakas tumawa. :D Parang ako lang.

Buti nalang, apat na kami dito nagkukwentuhan. Hindi pareho sa iba diyan na maramihan. Tumingin ako sa paligid na nakita ko yung lalaki na PINAKAMAYABANG NA LALAKI na kilala ko. Yung taong WALANG HIYANG kumuha sa ticket namin papuntang Paris, ang LALAKING DAHILAN KUNG BAKIT NANDITO KAMI sa Hawaii ay papunta sa aming direksyon habang kumakausap sa lalaking gusto ni Kath.

Summer Love in HawaiiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon